Honda Rebel300. Ảnh minh họa: Honda

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cuộc triệu hồi với dòng xe Honda Rebel300 được phê duyệt ngày 19/6.

Theo đó, có khoảng 2.358 chiếc xe được sản xuất từ 3/7/2018 – 25/10/2018 nằm trong diện triệu hồi lần này để  kiểm tra và thay thế trục sơ cấp hộp số. Toàn bộ các xe Honda Rebel300 được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Theo mô tả, trên một số xe bị ảnh hưởng, trong quá trình chuyển số sang số 2 (bao gồm lên số và về số), phát sinh tiếng ồn bất thường tại vị trí hộp số. Trong một số trường hợp, có thể dẫn đến bánh sau bị kẹt cứng và động cơ dừng hoạt động gây nguy hiểm cho người vận hành xe.

Nguyên nhân được xác định là do vòng chặn (phe cài) hãm bánh răng trên trục số sơ cấp bị trượt ra khỏi rãnh giữ, từ đó dẫn đến bánh răng rung động trong quá trình vận hành, một số trường hợp gây kẹt và bó bánh răng

Ngoài ra, đường kính ngoài của đồ gá dẫn hướng lắp vòng chặn bánh răng lớn hơn tiêu chuẩn cho phép khiến cho vòng chặn có hiện tượng bị lỏng khi được lắp trên trục.

Phía Cục Đăng kiểm cho biết, thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi bắt đầu từ ngày 19/6/2019 kéo dài đến ngày 19/6/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 6,8 giờ để kiểm tra và thay thế.