Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), các dòng xe Volvo nằm trong diện triệu hồi gồm: XC90, XC60, CX40, dòng sedan S90 và dòng xe V90 được sản xuất trong thời gian từ 21/1/2019 – 15/3/2020. Các dòng xe này được nhập khẩu từ Thụy Điển và Malaysia.

Số lượng xe trong diện ảnh hưởng là 732 xe, trong đó, gồm có 476 xe đang lưu hành và 256 chiếc đang lưu kho.

Theo mô tả, trong một số tình huống nhất định, nếu người lái không phản ứng khi gặp chướng ngại vật, tính năng “Phanh tự động” sẽ không kích hoạt để hỗ trợ (ví dụ khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang như người đi bộ và người đi xe đạp).

Nguyên nhân, được xác định là do một phần của mã lập trình phần mềm trong ASDM (Active Safety Domain Master) bị thiếu. Tín hiệu chất lượng từ camera tích hợp trên ASDM có thể bị triệt tiêu, dẫn đến việc giảm cấp chất lượng tính năng AEB (Hệ thống phanh khẩn cấp tự động).

Hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe (Intellisafe) vẫn hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này. Hệ thống cũng vẫn luôn cung cấp Cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu) cho người lái. Vì thế, những chiếc xe nằm trong phạm vi ảnh hưởng vẫn có thể đáp ứng đủ những điều kiện an toàn để vận hành.

Thời gian bắt đầu cuộc triệu hồi từ 20/3 và dự kiến kết thúc và ngày 31/12/2022.