Hơn 500 xe Audi Q5 bị triệu hồi. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Audi Q5 tiếp tục phải triệu hồi tại Việt Nam để sửa lỗi khi chắn bún trên xe không đạt yêu cầu.

Theo đó, có 566 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 1/7/2015 – 31/12/2018 nằm trong diện triệu hồi lần này. Toàn bộ các xe đều được công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Theo mô tả, trên các mẫu xe Audi Q5 thuộc diện ảnh hưởng, liên kết ốp chắn bùn không chắc chắn do lỗi thiết kế. Kết quả dẫn đến việc ốp chắn bùn này có hể bị lỏng và trong một số trường hợp có thể bị rơi khỏi xe, dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình xe vận hành.

Phía nhà nhập khẩu cho biết thời gian bắt đầu thực hiện triệu hồi từ 21/10/2019 và kéo dài đến 21/10/2023 với thời gian khắc phục khoảng 1 giờ/xe.

Nhà nhập khẩu cũng cho biết trách nhiệm triệu hồi các dòng xe dính lỗi thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe tới các đại lý ủy nhiệm của Audi Việt Nam (Công ty TNHH ô tô Á Châu) để yêu cầu xử lý, nhà nhập khẩu này cũng rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với công ty mẹ (Audi AG) để xem xét và thực hiện kiểm tra và sửa chữa khi được sự chấp thuận (áp dụng cho xe các Bộ Ngoại Giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).