{keywords}
Triệu hồi Toyota Fortuner và Innova lắp ráp trong nước để sửa lỗi. Ảnh minh họa: TMV

Toyota Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để siết chặt bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên 2 dòng xe Innova và Fortuner sản xuất trong nước từ đầu năm 2020.

Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 721 xe. Cụ thể, có 538 chiếc Fortuner sản xuất trong thời gian từ 21/1/2020 đến 19/5/2020 và 183 chiếc Innova sản xuất từ 21/1/2020 – 11/5/2020. Tất cả đều là xe được lắp ráp trong nước.

Theo mô tả, các xe trong diện triệu hồi được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô của hộp số tự động. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông. Do có sai sót trong quá trình lắp ráp, các bu lông này có thể không được siết đủ lực tiêu chuẩn, có thể lỏng ra khi xe vận hành.

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi bu lông bị rơ lỏng sẽ xuất hiện tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển.

Chương trình triệu hồi được thực hiện tại các đại lý Toyota trên toàn quốc với thời gian sửa lỗi tối đa là 30 phút.

Phúc Vinh

Hãng xe đua lắp ráp trong nước, sản xuất ô tô tăng trở lại

Hãng xe đua lắp ráp trong nước, sản xuất ô tô tăng trở lại

Sản lượng xe sản xuất trong nước đạt khoảng 17,9 nghìn chiếc, tăng hơn 3% so với tháng trước. Thị trường ô tô trong nước cũng có dấu hiệu tăng trưởng tích cực.