Triệu hồi xe Mazda3 2020 tại Việt Nam do lỗi phanh tự động thông minh SBS

Các xe Mazda3 2020 bị triệu hồi để sửa lỗi hệ thống phanh hỗ trợ (SBS) có thể tự động động kích hoạt dù phía trước không có vật cản.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, các xe nằm trong diện triệu hồi là dòng Allnew Mazda3 sedan và hatchback (Sport), được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Thaco (Quảng Nam) trong thời gian từ 14/10/2019 – 20/2/2020. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 640 chiếc.

Phía Thaco cho biết, trong số 640 chiếc Mazda3 nằm trong diện triệu hồi  nói trên hiện đã có 300 xe được bán tới tay khách hàng. Đây là số xe sẽ được Mazda triệu hồi để sửa lỗi. Lượng xe còn lại vẫn chưa được bán ra thị trường.

Toàn bộ các xe Mazda3 này được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển do hiện tượng hệ thống phanh hỗ trợ (SBS) bị lỗi có thể tự động động kích hoạt dù không gặp vật cản.

 

Theo lý giải của Mazda, các xe thuộc diện ảnh hưởng do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) lập trình chưa phù hợp, trong một số điều kiện nhất định khiến cho phương tiện nhận biết chưa đúng chướng ngại vật phía trước khi xe đang di chuyển trên đường, và tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh SBS. Điều này có thể gây nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh.

Để tránh các nguy cơ va chạm, người tiêu dùng có xe nằm trong diện triệu hồi nên được khuyến cáo nên đưa xe ngay tới đại lý Mazda để sửa lỗi. Thời gian khắc phục lỗi này là 10 phút.

Trước đó, sau khi nhiều người dùng phản ánh hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên dòng xe Mazda3 2020, phía Thaco cũng cho biết hiện tượng lỗi này chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản Premium của 2 mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. Trong khi đó, các phiên bản khác hoạt động hoàn toàn bình thường.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123