Thông tin từ Cục Đăng kiểm, các xe nằm trong diện triệu hồi là dòng Allnew Mazda3 sedan và hatchback (Sport), được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Thaco (Quảng Nam) trong thời gian từ 14/10/2019 – 20/2/2020. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 640 chiếc.

Phía Thaco cho biết, trong số 640 chiếc Mazda3 nằm trong diện triệu hồi  nói trên hiện đã có 300 xe được bán tới tay khách hàng. Đây là số xe sẽ được Mazda triệu hồi để sửa lỗi. Lượng xe còn lại vẫn chưa được bán ra thị trường.

Toàn bộ các xe Mazda3 này được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển do hiện tượng hệ thống phanh hỗ trợ (SBS) bị lỗi có thể tự động động kích hoạt dù không gặp vật cản.

Theo lý giải của Mazda, các xe thuộc diện ảnh hưởng do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) lập trình chưa phù hợp, trong một số điều kiện nhất định khiến cho phương tiện nhận biết chưa đúng chướng ngại vật phía trước khi xe đang di chuyển trên đường, và tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh SBS. Điều này có thể gây nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh.

Để tránh các nguy cơ va chạm, người tiêu dùng có xe nằm trong diện triệu hồi nên được khuyến cáo nên đưa xe ngay tới đại lý Mazda để sửa lỗi. Thời gian khắc phục lỗi này là 10 phút.

Trước đó, sau khi nhiều người dùng phản ánh hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên dòng xe Mazda3 2020, phía Thaco cũng cho biết hiện tượng lỗi này chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản Premium của 2 mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. Trong khi đó, các phiên bản khác hoạt động hoàn toàn bình thường.