Triệu hồi xe Mazda3 2020 tại Việt Nam do lỗi phanh tự động thông minh SBS

Các xe Mazda3 2020 bị triệu hồi để sửa lỗi hệ thống phanh hỗ trợ (SBS) có thể tự động động kích hoạt dù phía trước không có vật cản.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, các xe nằm trong diện triệu hồi là dòng Allnew Mazda3 sedan và hatchback (Sport), được sản xuất, lắp ráp tại nhà máy Thaco (Quảng Nam) trong thời gian từ 14/10/2019 – 20/2/2020. Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi là 640 chiếc.

Phía Thaco cho biết, trong số 640 chiếc Mazda3 nằm trong diện triệu hồi  nói trên hiện đã có 300 xe được bán tới tay khách hàng. Đây là số xe sẽ được Mazda triệu hồi để sửa lỗi. Lượng xe còn lại vẫn chưa được bán ra thị trường.

Toàn bộ các xe Mazda3 này được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển do hiện tượng hệ thống phanh hỗ trợ (SBS) bị lỗi có thể tự động động kích hoạt dù không gặp vật cản.

 

Theo lý giải của Mazda, các xe thuộc diện ảnh hưởng do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh (SBS) lập trình chưa phù hợp, trong một số điều kiện nhất định khiến cho phương tiện nhận biết chưa đúng chướng ngại vật phía trước khi xe đang di chuyển trên đường, và tự động kích hoạt hệ thống hỗ trợ phanh SBS. Điều này có thể gây nguy cơ va chạm với các phương tiện xung quanh.

Để tránh các nguy cơ va chạm, người tiêu dùng có xe nằm trong diện triệu hồi nên được khuyến cáo nên đưa xe ngay tới đại lý Mazda để sửa lỗi. Thời gian khắc phục lỗi này là 10 phút.

Trước đó, sau khi nhiều người dùng phản ánh hiện tượng lỗi phanh khẩn cấp trên dòng xe Mazda3 2020, phía Thaco cũng cho biết hiện tượng lỗi này chỉ xuất hiện trên 2 phiên bản Premium của 2 mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. Trong khi đó, các phiên bản khác hoạt động hoàn toàn bình thường.

 
List comment
 

Ngày 01/10/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và tổ chức đánh giá xe hơi lâu đời nhất châu Âu - AUTOBEST chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

 

Ngày 28/09/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh.

 

Thị trường ô tô Việt Nam xếp thứ 4 ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Lượng ô tô sản xuất trong nước cũng còn nhỏ bé so với các quốc gia trong khu vực.

 

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

 
 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123