Sau khi kiểm tra, gia đình chị Đ.L phát hiện cánh cửa chiếc tủ lạnh trị giá hàng chục triệu đồng vỡ nứt hết mặt kính mà không có bất kỳ tác động gì từ bên ngoài.

Tủ lạnh bỗng nhiên phát nổ

Theo trình bày của chị Đ.L, trưa ngày 17/5/2019, khi đang ăn cơm, gia đình chị bỗng giật mình khi nghe thấy tiếng nổ, kèm theo tiếng nứt lách cách. Qua kiểm tra, gia đình chị phát hiện phần kính của cánh cửa chiếc tủ lạnh mang nhãn hiệu HITACHI mua từ năm 2017 bị vỡ. 

Tủ lạnh HITACHI bỗng dưng phát tiếng nổ, người tiêu dùng hoang mang
 

Chị Đ.L cho biết, chiếc tủ lạnh được mua với giá hơn 30 triệu đồng từ siêu thị Nguyễn Kim. Do giá trị lớn nên chiếc tủ được đặt ở vị trí thoáng, rộng rãi và gia đình sử dụng đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong tủ lạnh gia đình cũng không bảo quản các đồ uống có gas, bia, rượu.

Trao đổi với phóng viên, chị Đ.L cho biết: “Khi xảy ra sự việc, các thiết bị điện khác trong nhà không có hiện tượng bất thường. Ban Quản lý toà nhà cũng xác nhận điện áp toà nhà khi đó hoàn toàn ổn định. Kiểm tra lại camera của gia đình cho thấy chiếc tủ lạnh không hề bị tác động lực từ bên ngoài. Thế nhưng không hiểu sao chiếc tủ lại phát ra tiếng nổ và vỡ vụn hết mặt kính cửa. May mắn là chưa có tai nạn đáng tiếc xảy ra đối với người trong gia đình tôi".

Tủ lạnh HITACHI bỗng dưng phát tiếng nổ, người tiêu dùng hoang mang
Rất hoang mang và lo sợ sự cố có thể xảy ra, gia đình chị liền ngắt nguồn điện tủ lạnh và báo cho đại lý bán sản phẩm. 

Cần làm rõ nguyên nhân

Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Đ.L cố gắng liên lạc với hệ thống bán hàng, tuy nhiên phải mất hơn 10 phút gọi tới số máy tổng đài của đại lý, chị mới gặp được nhân viên của hệ thống. Chiều ngày 17/5/2019, nhân viên kỹ thuật của hệ thống đã tới kiểm tra, chụp ảnh chiếc tủ lạnh của chị Đ.L. Sau khi xem xét, nhân viên kỹ thuật cấp một phiếu kiểm tra cho gia đình chị Đ.L và hẹn sau 1 đến 2 tuần sẽ có kết quả trả lời.

Tủ lạnh HITACHI bỗng dưng phát tiếng nổ, người tiêu dùng hoang mang
 

Tuy nhiên, theo chị Đ.L, nhân viên kỹ thuật chỉ đến nhìn qua chiếc tủ lạnh chứ không tháo ra xem xét, hoặc sử dụng bất kỳ thiết bị máy móc nào để kiểm tra.

Lo ngại kỹ thuật viên chỉ làm theo quy trình thủ tục, chị Đ.L chia sẻ với phóng viên: “Tôi sợ là họ chỉ làm theo thủ tục, khi tôi hỏi có cần thêm thông tin gì không, người phụ trách nói không cần. Họ bảo cấp phiếu kiểm tra đến nhà máy sản xuất. Tôi chỉ mong họ tìm ra nguyên nhân thực sự của việc phát nổ để gia đình tôi có thể yên tâm sử dụng”.

Tủ lạnh HITACHI bỗng dưng phát tiếng nổ, người tiêu dùng hoang mang
 

Trên thực tế, sự việc tủ lạnh mang nhãn hiệu HITACHI gặp sự cố phát nổ không phải mới xảy ra lần đầu. Trước sự an toàn của người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ nguyên nhân, tránh sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, sự việc tủ lạnh mang nhãn hiệu HITACHI phát nổ cũng từng xảy ra. Cụ thể, vào tháng 6/2017, chiếc tủ lãnh HITACHI mới mua hơn 1 năm có giá trị trên năm 50 triệu đồng của gia đình bà Phùng Thu Huế (P520 – nhà K6 – Khu đô thị Việt Hưng – Hà Nội) cũng bất ngờ phát nổ khiến kính cửa tủ rạn vỡ. 

Một sự việc tủ lạnh phát nổ khác gây hậu quả nghiêm trọng khiến hai vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Lễ (SN 1946) bỏng 50% và bà Trần Thị Xiêm (SN 1948) bị bỏng đến 80% xảy ra tại căn nhà số 2/2I, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường ĐaKao, quận 1, TP.HCM vào ngày 27/5/2017. Theo điều tra của cơ quan công an, chiếc tủ lạnh hiệu HITACHI mà vợ chồng ông Lễ mua từ một năm trước bất ngờ phát nổ khi hai vợ chồng ông đang nấu ăn sáng.