Từ ngày 15/11, tài xế xe ôm công nghệ coi chừng bị phạt khi tham gia giao thông

Từ ngày 15/11, tài xế xe ôm công nghệ chạy quá tốc độ quy định, chở 2 người trên xe, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe sử dụng điện thoại di động... sẽ bị xử phạt nặng.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) - Công an TP.HCM, đơn vị sẽ mở đợt cao điểm xử lý tài xế xe ôm công nghệ vi phạm an toàn giao thông từ ngày 15/11 đến 14/12/2019.

Hành vi vừa chạy xe vừa bấm điện thoại sẽ bị xử lý. (Ảnh: PC08)

Trong đó, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông. Theo PC08, trước khi mở đợt cao điểm, đơn vị này sẽ phối hợp với các Công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển, đi lại bằng phương tiện xe máy như Grab, GoViet, Be,… tuyên truyền vận động lái xe nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Phối hợp với các cơ quan truyền thông thông tin tuyên truyền rộng rãi về những hành vi vi phạm của tài xế xe công nghệ.

Các lỗi sẽ bị xử lý như: chạy quá tốc độ quy định; chở 2 người trên xe; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; đi ngược chiều; vượt xe trong những trường hợp cấm vượt; điều khiển xe sử dụng điện thoại di động... CSGT được trang bị sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm, máy đo tốc độ, camera để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm của tài xế “xe ôm” công nghệ.

Đối với các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, Phòng sẽ thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến đơn vị giải quyết theo quy định của pháp luật.

 
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123