VinFast Klara có đối thủ đáng gờm từ Hàn Quốc: Xe máy điện tốc độ tới 110km/h, chi 1 tỷ USD mở 15.000 trạm sạc tại Việt Nam

Tập đoàn MBI và các đối tác lên kế hoạch rót hơn 1 tỷ USD để phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê pin tại Việt nam.

Đầu tháng 11, mẫu xe VinFast Klara chính thức ra mắt thị trường Việt Nam thì đến giữa tháng 12, một tân binh ngoại tuyên bố cũng sẽ tiếp bước.

Trong buổi họp báo sáng 18/12, tập đoàn MBI Hàn Quốc tuyên cho biết sẽ ra mắt 03 mẫu xe máy điện cùng tên tại thị trường Việt Nam vào khoảng cuối tháng 2/2019. Hãng xe điện DKBike sẽ đại diện cho MBI chịu trách nhiệm khâu lắp ráp hoàn thiện và phân phối độc quyền tại Việt Nam Việt Nam.

Ông Yoo Moon Soo, Chủ tịch tập đoàn MBI chia sẻ rằng nếu thị trường xe máy điện tại Việt Nam đang bán chủ yếu là các dòng có mức công suất tương đương với 1 chiếc xe máy xăng 50cc (bao gồm cả Vinfast Klara) thì sản phẩm của MBI có khả năng vận hành tương đương một chiếc xe có dung tích động cơ từ 110cc~125cc trở lên. Nghĩa là tốc độ tối đa đạt tới 110km/h, gấp đôi so với các thông số vận hành của các dòng xe điện hiện có trên thị trường.

MBI cho biết đến cuối tháng 7/2019, họ sẽ có 500 trạm sạc/đổi pin trên toàn quốc và đến cuối 2020 con số này sẽ rơi vào khoảng 15.000. Tổng ngân sách được MBI và các đối tác đầu tư cho riêng dự án phát triển mạng lưới trạm sạc và trạm cho thuê PIN này tại Việt nam dự kiến có thể lên tới hơn 1 tỷ USD.

 

Do các yêu cầu về bảo mật, mức giá bán sản phẩm hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên ông Yoo Moon Soo tự tin khẳng định họ sẽ là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho nhóm xe máy xăng và nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần của nhóm này. Thị phần mục tiêu của MBI Motors Việt Nam trong năm đầu tiên ra mắt là 3% (tức khoảng 100,000 xe/ năm), và các năm tiếp theo sẽ nhanh chóng đạt trên mức 5% (trên 200,000 xe/ năm).

Ở thời điểm hiện tại, quy mô thị trường xe máy xăng của Việt Nam rất lớn với sản lượng hàng năm khoảng 3,4 triệu xe/ năm, trong đó Honda đang dẫn đầu với thị phần chiếm khoảng 75%, sau đó là Yamaha chiếm hơn 20%, và các hãng khác (Suzuki, Kawasaki, Piaggio, SYM) chiếm khoảng 5%. Tất cả các hãng xe máy nói trên cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa cho ra mắt sản phẩm xe máy điện chính thức nào tại thị trường Việt Nam.

"Vì vậy, MBI không phải hãng xe cạnh tranh với Honda mà Honda sẽ phải cạnh tranh với MBI", Chủ tịch MBI nhấn mạnh.

Chủ đề : Ô tô xe máy
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123