Ở thiết kế ngoại thất, Volkswagen Polo 2020 được nâng cấp lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và hiện đại hơn so với thế hệ cũ. 

Để đồng bộ, phần cản trước và cản sau của phiên bản Volkswagen Polo 2020 cũng được thiết kế lại cá tính hơn. Đi kèm là bộ mâm 10 chấu kích cỡ 15inch thể thao. 

Khoang nội thất không có nhiều thay đổi với các ghế ngồi bọc da, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều khiển chức năng.

Thay đổi đáng kể ở thế hệ Volkswagen Polo 2020 là được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình (ga tự động) Cruise Control mang đến trải nghiệm lái an toàn và thư thái, đặc biệt trên những cung đường cao tốc.

Ngoài ra, phiên bản này vẫn được trang bị các tính năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát cự ly đỗ xe phía trước và sau xe, camera lùi quan sát phía sau xe, hệ thống kết nối ghế an toàn dành cho trẻ em ISOFIX, hệ thống chống trộm Immobilizer với cảnh báo chống trộm, đèn chiếu gần có chức năng điều chỉnh góc chiếu...

Volkswagen Polo 2020 thế hệ mới vẫn giữ nguyên giá bán 695 triệu đồng. Mẫu xe nằm trong phân khúc xe hatchback hạng B và cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Honda Jazz hay Toyota Yaris.