Hyundai tuyên bố tham chiến thị trường xe điện Việt Nam

Hyundai sẽ tham gia vào thị trường xe điện tại Việt Nam với chiếc IONIQ 5 vừa ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối sản phẩm mà chỉ đưa về để thăm dò phản ứng thị trường.

TC Group và Hyundai Motor vừa đưa mẫu SUV điện IONIQ 5 về thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe điện đầu tiên và là sản phẩm chiến lược trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo của hãng tại thị trường Việt.

Mẫu SUV thuần điện lấy cảm hứng từ thiết kế Concept 45. Phần đầu xe với điểm nhấn là cụm đèn chiếu sáng trước sau theo phong cách pixels với các ô vuông ánh sáng. Cụm các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe: Đèn trước, đèn sau, đèn báo mức năng lượng khi sạc.

Hyundai tuyên bố tham chiến thị trường xe điện Việt Nam
Hyundai tham chiến thị trường xe điện Việt Nam

Sử dụng nền tảng E-GMP, IONIQ 5 được thiết kế tối ưu không gian nội thất. Với việc pin được đặt phẳng dưới sàn xe cùng chiều dài cơ sở 3.000mm, không gian nội thất của IONIQ 5 rộng rãi hơn các dòng xe động cơ đốt trong.

Xe trang bị cặp màn hình có kích thước 12,3 inch, âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống giải trí Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ. IONIQ 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nhờ đó không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông

IONIQ 5 sử dụng hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% chỉ trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì chỉ mất mất 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất đạt 217 mã lực cùng Momen xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau.

 
Hyundai tuyên bố tham chiến thị trường xe điện Việt Nam
Hàng loạt công nghệ hiện đại trang bị trên Hyundai IONIQ 5

Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Với đặc thù phản ứng tức thì của động cơ điện, công suất cùng mô-men xoắn của chiếc xe sẽ đạt được ngay từ khi có tác động vào chân ga. Xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

IONIQ 5 trang bị hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ phanh khẩn cấp BA; hệ thống phân bổ lực phanh EBD; hệ thống kiểm soát lực kéo TCS; Hệ thống ổn định chống trượt thân xe, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc…

Với IONIQ 5, Hyundai và nhà phân phối tỏ rõ tham vọng với thị trường xe điện Việt Nam. Tuy nhiên, hãng xe Hàn và nhà phân phối chưa tiết lộ kế hoạch phân phối cụ thể cũng như giá bán IONIQ 5 ở thị trường trong nước. 

Thị trường ô tô điện Việt Nam có nhiều triển vọng tươi sáng khi có sự tham gia của nhiều hãng xe. Thương hiệu Việt Nam VinFast sẽ chỉ sản xuất xe điện hóa với các dòng sản phẩm chuẩn bị đến tay người tiêu dùng ở nhiều thị trường. Trước Hyundai, Kia cũng đưa mẫu xe điện EV6 về thị trường Việt. 

Phúc Vinh

Xe điện thương hiệu Việt bán tại Israel

Xe điện thương hiệu Việt bán tại Israel

Xe điện của VinFast sẽ có mặt tại thị trường Israel thông qua đối tác phân phối B-EV Motors. Hãng xe Việt nhận đặt chỗ các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường này vào Quý IV năm nay.

Chủ đề : hyundaixe điện
 
List comment
 

Các xe máy điện của VinFast sử dụng  công nghệ sản xuất pin LFP, nhờ đó phạm vi di chuyển của các mẫu xe lên tới 200km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 2019 - 2022 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí do Takata cung cấp.

 

Nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng tăng mạnh trong những tháng đầu năm, giữa bối cảnh thị trường khan hàng do thiếu nguồn cung linh kiện.

 

Xe điện của VinFast sẽ có mặt tại thị trường Israel thông qua đối tác phân phối B-EV Motors. Hãng xe Việt nhận đặt chỗ các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường này vào Quý IV năm nay.

 

Trong khi mỏ quặng không khan hiếm, nguồn cung một số loại than chì dùng để sản xuất pin xe điện có thể thiếu hụt trong năm nay.

 
 

Một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là do chưa minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

Panasonic sẽ tập trung vào cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững ở Việt Nam trong những năm tới.

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.

Trợ lý giọng nói Alexa sẽ tích hợp trên xe điện Vinfast từ năm 2022 thông qua kế hoạch hợp tác giữa hãng xe với Amazon.

Markus Schaefer, Giám đốc công nghệ (CTO) hãng xe Đức cho biết, thiết kế tối ưu là chìa khoá để tối đa hoá phạm vi hoạt động của xe điện.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123