{keywords}
 

Tesla bắt đầu giao Model S Plaid vào tháng 6 cho khách hàng dù ban đầu, CEO Elon Musk cho biết, việc này sẽ tiến hành từ tháng 2. Tháng 4, ông Musk giải thích việc phát triển gặp nhiều khó khăn hơn dự kiến và cần đảm bảo pin xe S và X mới an toàn.

Luật sư của chủ xe chia sẻ, thân chủ nhận thấy khói bốc ra từ phía sau xe và cố gắng mở cửa xe để thoát ra nhưng không thành, buộc phải dùng vũ lực. Dường như khóa xe bị hỏng. Sau khi rời xe, xe bắt đầu tự di chuyển và ngọn lửa thiêu rụi nó.

Hai nhóm cứu hỏa mất hơn 3 tiếng để xử lý sự cố. Theo NBC News, đám cháy xe điện cần tới 25.000 gallon nước để có thể dập tắt hoàn toàn. Trong khi đó, một xe chạy xăng thông thường mất khoảng 300 gallon nước.

Theo đội trưởng cứu hỏa, lính cứu hỏa đã di chuyển chiếc xe sang một khu phức hợp để cất giữ an toàn. Sau đó, chủ xe đưa chiếc xe ra khỏi cơ sở để tự điều tra nguyên nhân cháy. Lính cứu hỏa đã liên lạc với Tesla.

Người phát ngôn Ủy ban An toàn giao thông cao tốc quốc gia Mỹ thông tin đã biết về vụ cháy và đang liên lạc với cơ quan hữu quan và nhà sản xuất để thu thập thêm thông tin về tai nạn. Nếu có bất kỳ dữ liệu nào cho thấy có khiếm khuyết hoặc rủi ro cố hữu với an toàn, Ủy ban sẽ có hành động thích hợp để bảo vệ công chúng.

Vài ngày tới, Tesla được dự đoán sẽ công bố đã sản xuất và bán ra bao nhiêu xe.

Du Lam (Theo CNBC)

Vì sao hãng gọi xe công nghệ muốn chuyển sang xe điện?

Vì sao hãng gọi xe công nghệ muốn chuyển sang xe điện?

Các nền tảng gọi xe đang dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Đây là xu hướng và mở ra những dịch vụ mới có thể nở rộ trong tương lai.