Theo VinFast, Alexa trên xe sẽ có hàng loạt chức năng dành riêng cho ô tô như điều khiển xe, điều hướng, tìm chỗ đỗ xe, cùng một số chức năng khác được thiết kế cho việc di chuyển.

Khách hàng có thể kiểm soát các chức năng như đèn nội thất, sưởi ghế, nhiệt độ cabin, mở nhạc, nghe sách nói, tìm đường, kiểm tra tình trạng giao thông, quản lý thiết bị thông minh trong nhà và nhiều hơn thế nữa trong khi vẫn có thể lái xe an toàn.

Hãng xe cho biết, các tính năng và kỹ năng mới từ Alexa sẽ được cập nhật liên tục từ xa.

{keywords}
Xe điện VinFast sẽ dùng trợ lý giọng nói Alexa từ năm 2022. (Ảnh: VinFast)

Ông Christian Mentz, Giám đốc Amazon Smart Vehicle International cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng với tốc độ và tầm nhìn táo bạo của VinFast trở thành người dẫn dắt cuộc cách mạng xe điện thông minh toàn cầu. Chúng tôi nóng lòng được nhìn thấy khách hàng của VinFast trải nghiệm những gì tốt nhất mà trợ lý giọng nói Alexa có thể mang lại, trong các chuyến đi cũng như khi ở nhà – giúp duy trì kết nối, quản lý công việc, giải trí dễ dàng và trực quan hơn dù ở bất cứ nơi đâu”.

Về phía mình, Phó Tổng Giám đốc VinFast phụ trách Khối phát triển sản phẩm Franck Euvrard chia sẻ, VinFast coi công nghệ là chìa khóa thúc đẩy phát triển. Với phương châm kết nối trí tuệ toàn cầu, hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới để mang đến cho khách hàng các sản phẩm và công nghệ tốt nhất. Trợ lý giọng nói Alexa của Amazon trên xe điện VinFast sẽ là một sự bổ trợ cho các tính năng và dịch vụ thông minh trên xe.

VinFast mang 2 mẫu xe VF 8 và VF9 đến Triển lãm Ô tô Quốc tế New York (NYIAS 2022). Đây là lần đầu tiên VinFast mang tới trải nghiệm di chuyển thực tế trên xe VF 8.

Mới đây, hãng xe đã công bố ký kết thỏa thuận xây dựng nhà máy đầu tiên ở Bắc Mỹ tại Hạt Chatham, Bắc Carolina. VF 8 và VF 9 sẽ là hai mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại cơ sở này. Dự án nhà máy có mức đầu tư giai đoạn 1 lên đến 2 tỷ USD, dự kiến khởi công trong năm 2022. Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ cho VF 8 sẽ là 40.700 USD và VF 9 là 55.500 USD.

Phúc Vinh

VinFast công bố giá thuê Pin xe điện tại Mỹ, kích hoạt giao dịch NFT trên chợ OpenSea

VinFast công bố giá thuê Pin xe điện tại Mỹ, kích hoạt giao dịch NFT trên chợ OpenSea

Tại Mỹ, gói thuê Pin cố định của VinFast VF 8 và VF 9 có giá lần lượt là 110 và 160 USD, trong khi gói thuê linh hoạt có chi phí từ 35 và 44 USD với phạm vi di chuyển 310 dặm mỗi tháng.