Hơn 6.000 xe Ford tại Việt Nam đã khắc phục lỗi rò rỉ dầu

Theo báo cáo của Ford Việt Nam, đã có trên 6.000 xe Ford đã được sửa chữa, khắc phục hiện tượng rò rỉ dầu, trong đó 3.426 xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa.

Hơn 6.000 xe Ford tại Việt Nam đã khắc phục lỗi rò rỉ dầu
Một số xe Ford phản ánh lỗi rò rỉ dầu. Ảnh minh họa: FB

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), tính đến 31/8/2020, tổng số lượng xe gặp hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam đã được sửa chữa là 3.426 xe. Trong đó, có 12 xe sửa chữa lặp lại lần 2.

Ngoài ra, số lượng xe có hiện tượng rò rỉ dầu tại ống két làm mát khí nạp đã được sửa chữa là 2.605 xe. Trong đó, số lượng xe sửa chữa lặp lại lần 2 là 48 xe, chiếm tỷ lệ 1.8%. Báo cáo của Ford Việt Nam với cơ quan quản lý cho biết: Việc sửa chữa lần 2 nêu trên bao gồm cả việc Ford Việt Nam áp dụng quy trình kỹ thuật cải tiến mới đối với một số xe đã kiểm tra, thay thế lần đầu.

ICTNews đã nhiều lần đưa tin về hiện tượng rò rỉ dầu trên các dòng xe Ford sử dụng động cơ bi-Turbo và động cơ tăng áp đơn tại thị trường Việt Nam. Hiện tượng hơi ẩm dầu xuất hiện tại điểm nối giữa ống nạp với két làm mát khí nạp (khu vực gần đèn pha) và hơi ẩm dầu (ngấm dầu) tại nắp che dây đai cam xuất hiện trên các dòng xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L.

Ford Việt Nam xác định nguyên nhân của hiện tượng này là do hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp là do chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt, dẫn đến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi đó, hiện tượng hơi ẩm dầu và ngấm dầu tại nắp che dây đai cam được xác định nguyên nhân do quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T, gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

 

Từ tháng 3, Ford Việt Nam đã có giải pháp kỹ thuật sửa chữa, đào tạo cho các đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát tất cả trường hợp sửa chữa ở đại lý.

Trong thông tin cập nhật mới nhất về tiến độ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng về hiện tượng rò rỉ dầu, hãng xe này cũng cho biết, cùng với quá trình kiểm tra, sửa chữa các xe nêu trên, Ford Việt Nam hiện đã chuẩn bị sẵn sàng phụ tùng và nhân lực để tiếp tục thực hiện kiểm tra, sửa chữa tại các đại lý trên toàn quốc.

Về phía mình, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đề nghị người tiêu dùng đang sử dụng ô tô Ford thuộc 2 dòng xe Ford Everest 2019 và Ford Ranger 2019 chủ động kiểm tra tình trạng nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy) và khu vực ống két làm mát khí nạp.

Phúc Vinh

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Các mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị rò rỉ dầu sẽ được gia hạn bảo hành, không giới hạn km và số lần sửa chữa.

Chủ đề : ford việt nam
 
List comment
 
Xe Indonesia giá chưa đến 300 triệu đồng khuynh đảo thị trường Việt
icon

Thái Lan và Indonesia là 2 thị trường cung cấp nhiều ô tô nguyên chiếc nhất cho Việt Nam. Các dòng xe MPV phổ thông, SUV 7 chỗ và xe bán tải nhập khẩu chủ yếu đến từ các thị trường này.

 
Trung Quốc đuổi sát nút Mỹ trong trí tuệ nhân tạo
icon

Mỹ đang dẫn đầu về phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo, còn Trung Quốc cũng tăng tốc nhanh chóng, trong khi EU tụt lại sau.  

 
Hơn 8.000 xe Toyota Fortuner và Innova bị triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu
icon

11.693 chiếc xe Toyota nằm trong diện triệu hồi mở rộng tại Việt Nam kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu. Nhiều nhất trong số này là Toyota Innova lắp ráp trong nước và xe Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc.  

 
Triệu hồi 1.334 xe Lexus tại Việt Nam vì lỗi bơm nhiên liệu
icon

Nhiều xe Lexus sản xuất từ 2017 - 2019 phải triệu hồi để thay thế bơm nhiên liệu bị lỗi có thể dẫn đến hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

 
Tăng mức bồi thường bảo hiểm ô tô, xe máy và xe máy điện
icon

Thông tư mới của Bộ Tài chính điều chỉnh tăng mức bồi thường bảo hiểm đối với xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng khi có thiệt hại về người. Bồi thường khi bị hỏng hóc phương tiện ở mức 50 – 100 triệu đồng.

 
 
Google đóng cửa dự án khí cầu Internet
icon

Alphabet, công ty mẹ Google, sẽ nói lời tạm biệt với một trong các dự án dài hơi nhất, đó là khí cầu Internet Loon.  

Đường thông minh biết ‘nói chuyện’ với xe tự lái
icon

Đường sá có chức năng phục vụ xe cộ. Chúng cần cung cấp nhiều thông tin hơn để hỗ trợ tốt hơn.

Facebook phát triển mô hình AI dự đoán diễn biến bệnh nhân COVID-19
icon

Các mô hình mã nguồn mở này chỉ cần một loạt tia X để dự đoán tình trạng bệnh nhân xấu đi ít nhất bốn ngày sau đó, đồng thời dự đoán lượng oxy bệnh nhân có thể cần bổ sung.

Doanh số xe máy xăng sụt giảm mạnh trong năm 2020
icon

Các nhà sản xuất xe máy xăng tại Việt Nam ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh nhất trong vài năm trở lại đây.

Gojek tăng phí dịch vụ và phí đơn hàng GoFood
icon

Phí dịch vụ và phí đơn hàng GoFood tăng thêm từ đầu tháng 1/2021. Trước đó, ứng dụng này cũng đã điều chỉnh giá cước của hầu hết các dịch vụ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123