Lễ bàn giao xe VinFast Fadil ngày 17/6. Ảnh: Phúc Vinh

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg trong khuôn khổ Hội nghị kinh doanh Bloomberg ASEAN, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast, cho biết ngay lúc này, công ty đang lỗ trên những chiếc xe bán ra.

VinFast bắt đầu giao xe vào ngày 17/6. Để thu hút những khách hàng nhạy cảm với thương hiệu tại Việt Nam và cạnh tranh với các gã khổng lồ như Toyota, Ford hay Honda, công ty bán xe mà không có lợi nhuận.

Theo bà Thủy, Vingroup sẽ tiếp tục trợ giá mảng xe hơi từ 2 tới 5 năm. “Với các mẫu xe tiếp theo và tối ưu hóa hoạt động, chúng tôi có thể giảm chi phí sản xuất”. Ba mẫu xe đầu tiên của VinFast là Fadil (394,9 triệu đồng), Lux A 2.0 (990 triệu đồng) và Lux SA 2.0 (1,415 tỷ đồng).

Bà Thủy cho hay VinFast được thành lập hướng tới thị trường nội địa. Tỉ lệ sở hữu xe hơi tại Việt Nam hiện nay rất thấp, chỉ bằng 10% tại Thái Lan. Nó mang đến tiềm năng khổng lồ cho thị trường nếu có thể đạt đến tầm của Thái Lan trong vài năm tới. Ngoài ra, GPD/người ngày một tăng cũng như có thêm cơ sở hạ tầng và đường cao tốc cũng là các yếu tố thuận lợi.

Bà tiết lộ năm tới, VinFast sẽ đưa ra thị trường nhiều mẫu xe giá phải chăng hơn và có tính cạnh tranh cao hơn. Cũng theo bà Thủy, giá của xe thấp hơn so với chất lượng của nó. Công ty muốn định giá sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt Nam và cũng muốn cho khách hàng Việt Nam cơ hội trải nghiệm chiếc xe chất lượng trước khi nghĩ đến lợi nhuận.

Khi được hỏi làm thế nào để VinFast thành công khi thị trường có quá nhiều người chơi lớn và có nhiều năm kinh nghiệm, bà Thủy tin rằng có thể chống lại đối thủ. Rõ ràng, không có công ty nào có khả năng sản xuất xe chỉ trong 21 tháng. VinFast đã phải tập hợp nhóm, lên kế hoạch và thiết kế xe cùng một lúc.

Tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi trong 21 tháng qua khiến bà Thủy nhận ra mọi thứ có thể thực hiện một cách khác biệt và bà tin rằng công ty của mình có thể làm được điều đó.