Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm

Xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục giảm cả lượng và trị giá so với tháng trước và cả cùng kỳ năm ngoái.

Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm
Xe nguyên chiếc về Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc (Ảnh: Whatcar)

Theo số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan, ước tính trong tháng 2/2021, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam là 7.000 chiếc, đạt trị giá 134 triệu USD. Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này tiếp tục giảm cả về lượng và trị giá so với tháng trước lẫn cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 1/2021, số xe nhập khẩu nguyên chiếc mở tờ khai hải quan đạt 8.343 xe và trị giá 212,5 triệu USD. Còn so với cùng kỳ năm trước, kim ngạch nhập khẩu cũng giảm 32% về lượng và 46% về trị giá.

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn tiếp tục giảm do tháng 2 trùng với thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán và cả những tác động của dịch bệnh.

Lũy kế trong 2 tháng đầu năm 2021, kim ngạch nhập khẩu xe nguyên chiếc đạt 15.000 chiếc và trị giá là 374 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái khi Việt Nam đang trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch bệnh, lượng nhập khẩu nhóm hàng này chỉ tăng 3,3% về lượng và 0,2% về trị giá. 

Dù thị trường vẫn có thể bị ảnh hưởng do những tác động của dịch Covid-19, nhưng nhiều dự đoán cho thấy, thị trường ô tô có thể khởi sắc trong năm 2021, đặc biệt là sự ổn định trở lại của xe nhập khẩu.

 

Năm 2020, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại đạt 105.201 chiếc, giảm 24,5% so với năm trước. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 75.576 chiếc, giảm 26,2%. Lượng tiêu thụ của xe nhập khẩu cũng giảm mạnh trong năm ngoái khi người tiêu dùng lựa chọn các dòng xe lắp ráp để được ưu đãi về chính sách.

Dù vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng, nhưng khi thị trường ổn định trở lại cũng mang tới những kỳ vọng tươi sáng hơn cho các dòng xe nhập khẩu trong năm 2021.

Nhiều mẫu xe nhập khẩu mới vừa được giới thị trường trong nước như phiên bản Mitsubishi Attrage 2021, MG ZS 2021 giá rẻ 519 triệu đồng hay phiên bản Ford Everest Sport với giá bán 1,112 tỷ đồng. Hầu hết các mẫu xe này được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Hoàng Nam 

Thị trường ô tô Việt Nam lớn thứ 4 khu vực Đông Nam Á

Thị trường ô tô Việt Nam lớn thứ 4 khu vực Đông Nam Á

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn được duy trì trong bối cảnh thị trường chung trong khu vực sụt giảm mạnh. Việt Nam cũng vượt Philippines về lượng xe bán ra trong năm 2020. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là thị trường có quy mô nhỏ.

 
List comment
 
Một tỉnh Trung Quốc cấm đào tiền ảo để tiết kiệm năng lượng
icon

Nội Mông dự định chặn tất cả dự án đào tiền ảo cũ và mới trước cuối tháng 4 trước áp lực đạt mục tiêu tiết kiệm năng lượng.  

 
Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc TNDS các chủ xe cần biết
icon

Xe máy điện phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo hiểm có thể tăng 15%, từ chối bồi thường khi hơi thở tài xế có nồng độ cồn…là những điểm mới các chủ phương tiện cần nắm rõ.

 
Cuộc chiến chống lãng phí thực phẩm bằng công nghệ cao
icon

Các công ty Nhật Bản tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ hiện đại khác nhằm giảm lãng phí và tiết giảm chi phí trong dịch Covid-19.  

 
Thị trường ô tô Việt Nam lớn thứ 4 khu vực Đông Nam Á
icon

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn được duy trì trong bối cảnh thị trường chung trong khu vực sụt giảm mạnh. Việt Nam cũng vượt Philippines về lượng xe bán ra trong năm 2020. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là thị trường có quy mô nhỏ.

 
Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay
icon

Theo hãng thông tấn Reuters, Huawei dự định sản xuất xe ô tô điện mang thương hiệu riêng, có thể ra mắt vài mẫu trong năm nay.  

 
 
Hyundai triệu hồi 82.000 ô tô điện: Vụ triệu hồi tốn kém nhất lịch sử
icon

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện là một trong những vụ triệu hồi tốn kém nhất trong lịch sử. Theo tính toán, Hyundai sẽ phải chi 11.000 USD để thay thế pin trên mỗi chiếc xe.

Nhà máy Tesla đóng cửa 2 ngày do thiếu linh kiện
icon

CEO Tesla Elon Musk cho biết, nhà máy tại Fremont, California (Mỹ) phải đóng cửa hai ngày trong tuần này vì thiếu linh kiện và đã mở trở lại vào ngày 24/2.  

Sedan hạng B đua nhau ra bản mới, đua tranh ngày càng quyết liệt
icon

Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios đều đã có phiên bản mới. Điều này khiến cho phân khúc B càng “nóng” hơn và đặt áp lực lên các mẫu xe còn lại.  

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện
icon

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona
icon

Hyundai sẽ thay thế pin cho 82.000 chiếc Kona điện và 2 mẫu xe khác được bán trên toàn cầu vì nguy cơ cháy. Sự việc này có thể tiêu tốn của Hyundai khoảng 900 triệu USD.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123