Xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng gấp 3, loạt xe giá rẻ sắp ra mắt

Xe nhập khẩu nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi vào thị trường Việt Nam đã tăng gấp 3 lần bất chấp tình hình bán xe trong nước chưa mấy khả quan trong 2 tháng đầu năm. Rất nhiều mẫu xe mới sắp ra mắt thị trường trong nước chuẩn bị cho mùa bán hàng mới.

Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam đạt 10.261 chiếc, tương ứng đạt 222 triệu USD, cao gấp 2,4 lần so với tháng trước.

Trong khi xe nhập từ các thị trường khác giảm xuống thì. Số liệu thống kê chi tiết cho thấy, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 2 thị trường chính là từ Thái Lan với 6.271 chiếc và từ Indonesia với 3.416 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 2 thị trường này chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng.

Trong đó, xe con (từ 9 chỗ ngồi trở xuống) đã bắt đầu tăng mạnh với 8.191 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 163,6 triệu USD, chiếm 79,8% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.

Với kết quả này, số xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tháng tăng gấp 3 lần (tương đương tăng 5.598 chiếc) so với tháng trước.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tháng 2/2020 chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 4.562 chiếc (tăng gấp 8 lần) và xe xuất xứ từ với Indonesia với 3.316 chiếc (tăng gấp 2 lần so với tháng trước).

 

Các doanh nghiệp nhập khẩu xe trong nước rậm rịch đưa về thị trường loạt xe mới cập bến để chuẩn bị tung ra thị trường cho mùa bán hàng sắp tới. Trong số này phải kể đến những mẫu xe giá rẻ như Mitsubishi Xpander Cross, Mitsubishi Attrage 2020, Suzuki Ertiga hay XL7...

Tính đến 2/2020, lượng ô tô nguyên chiếc các loại đạt 14.523 chiếc, giảm 43,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống là 10.768 chiếc, giảm 39,6%; ô tô vận tải là 3.425 chiếc, giảm 53,3%.

Tình hình nhập khẩu linh kiện và phụ tùng sụt giảm không đáng kể trong tháng 2 với 328 triệu USD (tháng trước là 329 triệu USD). Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này chủ yếu từ Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc và Indonesia với tổng số 265 triệu USD, chiếm tỉ trọng 81%.

Dù kim ngạch nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô từ Hàn Quốc giảm tới 41% nhưng đây vẫn là quốc gia dẫn đầu trong thị trường cung ứng linh kiện cho Việt Nam. Tiếp theo là Thái Lan, Nhật Bản và Trung Quốc.

Như vậy, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện & phụ tùng ô tô trong 2 tháng đầu năm 2020 đạt 657 triệu USD, tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm trước.

 
List comment
 
Xe Trung Quốc dồn về Việt Nam, vượt Indonesia về lượng xe cập cảng trong tháng 1
icon

Trung Quốc vượt qua Indonesia về lượng xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1. Thị trường này đứng thứ 2 sau Thái Lan trong cung cấp xe nguyên chiếc cho Việt Nam vào tháng đầu tiên của năm 2021.

 
Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt
icon

Các nhà sản xuất ô tô tại Thái Lan đang chạy đua để tăng đơn đặt hàng mua chất bán dẫn nhằm tránh cắt giảm công suất sản xuất, do tình trạng thiếu chip cho ô tô trên toàn cầu.

 
Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021
icon

Thị trường ô tô đầu năm 2021 dự kiến đón nhiều phiên bản mới ra mắt với nhiều cái tên giúp hâm nóng thị trường đang ảm đạm.  

 
Phát triển xe điện tại ĐNÁ: Việt Nam có cơ hội vượt lên
icon

Các quốc gia Đông Nam Á đang có những cách tiếp cận và đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau trong kế hoạch phát triển xe điện. Theo đánh giá, Việt Nam đang vượt lên và vào nhóm dẫn trước trong cuộc đua này.

 
Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết
icon

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự vội vàng, bất cẩn và tài xế chưa thực sự nắm rõ những nguyên tắc an toàn để mở cửa xe sau khi dừng đỗ.

 
 
Thêm 'đại gia' xe hơi chuyển hướng mạnh sang sản xuất xe điện
icon

Ford sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Nhà sản xuất ô tô này cho biết, họ sẽ chi 1 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy ở Cologne (Đức) thành dây chuyền sản xuất xe điện.

Triệu hồi gần 2.000 xe bán tải Hilux vì lỗi trợ lực phanh
icon

Toyota Việt Nam sẽ thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên gần 2.000 xe bán tải Hilux vào đầu tháng 3 tới.

Giới hạn tuổi thọ của pin xe hơi điện là bao lâu?
icon

Dù chi phí sản xuất pin xe điện đã giảm đáng kể, nhưng tuổi thọ vẫn là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất, khi cả thế giới đang dần chuyển sang xe chạy điện.

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số
icon

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.

Bảo vệ môi trường nhưng Tesla lại mua 1,5 tỷ USD bitcoin ‘siêu bẩn’
icon

Tesla đã đẩy giá bitcoin lên mức cao kỷ lục sau khi tuyên bố mua 1,5 tỷ USD bitcoin và chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền ảo này trong tương lai.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123