Tình hình dịch bệnh đã kéo dài suốt hơn 3 tháng qua khiến nhiều ngành nghề kinh doanh đang gặp khó trong đó có ô tô - xe máy. Trong khi nhiều mẫu xe phổ thông phải rời lịch ra mắt thì nhiều mẫu xe sang nhập khẩu vẫn được nhập khẩu về thị trường Việt Nam qua còn đường chính hãng và tư nhân.

Sau khi hàng chục mẫu xe của các thương hiệu Mercedes - Benz, Lexus ra mắt thị trường trong tháng 2 và tháng 3, thị trường Việt tiếp tục đón nhận thêm nhiều mẫu xe sang chỉ trong thời gian ngắn.

Audi Q3

Audi Q3 vừa xuất hiện tại đại lý Audi chính hãng. Mẫu SUV Q3 thế hệ mới lớn hơn với kích thước dài x rộng x cao 4.484x1.849x 1.585mm. Chiều dài cơ sở tăng 77mm, giúp không gian nội thất xe rộng hơn xe đời trước.

Sự thay đổi rõ rệt ở thiết kế ngoại thất với lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác lớn hơn. Hai hốc gió lớn được thiết kế đặc trưng ở các dòng SUV. Đuôi xe được tạo khối chia 2 phần bởi một đường ngang. Dải đèn hậu hình chữ L nằm ở phần trên.

Khoang nội thất bên trong nội thất rộng rãi, sở hữu màn hình 10,25 inch, người lái có thể vận hành thông qua vô lăng đa chức năng.

Audi Q3 35 TFSI sử dụng động cơ xăng 1.4 công suất 110 kW (150 mã lực) kết hợp hộp số 7 cấp S tronic chuyển số cực nhanh và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Tăng tốc từ 0 tới 100 km/h mất 9,2 giây. Dải mô-men xoắn rộng thậm chí cả ở tốc độ thấp ở 250 Nm từ 1.500 tới 3.500 vòng tua/phút, đi kèm là hộp số 7 cấp S tronic.

Mẫu xe sẽ được phân phối chính hãng tại các đại lý từ tháng 4 với giá bán khoảng 2 tỷ đồng.

Xe thuần điện Porsche Taycan

Một chiếc Porsche Taycan vừa được thông quan tại cảng TP.HCM. Nhiều thông tin cho rằng mẫu xe này được đưa về Việt Nam thông qua đại lý chính hãng.

Chiếc xe thuần điện sở hữu màu sơn Gentian Blue Metallic. Taycan là dòng xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche và cũng là mẫu xe thể thao nhất trong phân khúc.

Ngay sau khi hình ảnh chiếc xe điện Taycan xuất hiện, nhiều người cũng bắt đầu chia sẻ hình ảnh các trạm sạc điện dành riêng cho mẫu xe này tại TP.HCM. Porsche Taycan có 2 trụ sạc, gồm DC Charger và AC Charger, tương ứng với công suất 350 kW (điện áp 800V) và 22 kW (điện áp 220V).

Taycan là dòng xe thương mại đầu tiên sở hữu hệ thống điện áp 800V thay vì 400V thông thường cho xe điện. Taycan Turbo sở hữu 2 động cơ điện ở mỗi trục tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn phần. Hộp số 2 cấp lắp đặt ở trục sau là sự đổi mới được phát triển bởi Porsche.

Phiên bản Taycan Turbo S có thể đạt công suất tối đa lên đến 761 mã lực khi kết hợp với Launch Control và Taycan Turbo lên đến 680 mã lực. Phiên bản Taycan Turbo S cũng có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 2,8 giây. Tốc độ tối đa của cả 2 phiên bản dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động đạt 260 km/giờ. Phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe thể thao thuần điện này có giá 153.000 tại thị trường nước ngoài. Hiện, giá bán tại thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Lamborghini Urus

“Siêu bò” Lamborghini Urus là siêu xe được nhiều đại gia Việt ưa chuộng. Cách đây ít ngày, một chiếc Lamborghini Urus vừa được thông quan về Việt Nam thông qua một đại lý tư nhân.

Chiếc xe nổi bật với lớp sơn màu vàng bóng với bộ vành đa chấu kích thước 23 inch sơn đen đẹp mắt. Với mức giá đắt đỏ, những chiếc Lamborghini Urus về Việt Nam được đếm trên đầu ngón tay.

Lamborghini Urus là sự pha trộn thiết kế giữa Aventador và Huracan. Siêu SUV trang bị động cơ V8 Biturbo 4.0L, cho công suất tối đa 641 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 2.250 và 4.500 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, từ 0-200 km/h trong 12,8 giây. Xe có tốc độ tối đa 305 km/h và được mệnh danh là mẫu SUV nhanh nhất thế giới.