Theo nhà phân phối mới của McLaren tại Việt Nam, McLaren Artura sẽ có 4 phiên bản với giá khởi điểm từ 16 tỷ đồng.

McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên sở hữu cấu trúc sợi carbon trọng lượng nhẹ. Các kỹ sư của McLaren đã giữ nguyên cấu trúc siêu nhẹ đặc trưng của thương hiệu và kết hợp thành công hệ thống hybrid hoàn toàn mới, bao gồm động cơ điện và bộ pin. 

{keywords}
Siêu xe McLaren Artura tại Việt Nam

McLaren Artura sở hữu thiết kế đặc trưng của những mẫu xe hiệu suất cao với đầu xe thấp, khoang lái đặt trước cùng phần đuôi vuốt cao dần về sau. Đặc biệt, Artura vẫn được trang bị bộ cửa mở đặc trưng của những dòng McLaren, kết hợp cùng thiết kế trục cơ sở ngắn và trọng tâm hạ thấp.

Ở bên trong, vô lăng của Artura lược bỏ các phím chức năng, phím chuyển đổi chế độ được dịch chuyển từ bảng taplo đến khu vực phía sau vô lăng.

Trái tim của Artura là khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L với cách bố trí góc nghiêng xilanh 120 độ. Công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, với khối lượng nhỏ và nhẹ hơn 50 kg so với động cơ V8 đặc trưng của hãng. Kết hợp là động cơ điện cỡ nhỏ nằm bên trong khoang hộp số. Cơ cấu này có khả năng sản sinh sức mạnh 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm.

Khả năng sinh lực kéo tức thời của động cơ điện giúp cho Artura tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.0 giây, từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 8.3 giây và 0 – 300 km/h trong 21.5 giây. Vận tốc tối đa của McLaren Artura có thể đạt tới 330 km/h. Đi kèm là hộp số ly hợp kép được chế tác riêng cho Artura.

Artura sử dụng bộ pin lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh, cùng quãng đường di chuyển hoàn toàn bằng điện lên đến 30 km. Bộ phận này được làm mát bằng chất lỏng và được bố trí trực tiếp trên khung xe làm từ sợi carbon. Điều này mang đến khả năng phân bổ trọng lượng hợp lý và bảo vệ được bộ pin điện khi có va chạm.

{keywords}
Khoang nội thất của McLaren Artura

Với cơ cấu PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2.5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn. Bộ pin điện có thể thu nhận năng lượng từ động cơ đốt trong, và tùy biến theo chế độ lái đang sử dụng.

Hãng siêu xe cho biết, độ chính xác khi đánh lái được cải thiện rõ rệt nhờ vào công nghệ Cyber Tyre của thương hiệu lốp Pirelli. Mỗi con chip được cài đặt bên trong lốp xe, công nghệ Pirelli Cyber Tyre cung cấp các dữ liệu thời gian thực và từ đó hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử của Artura.

Ngoài ra, hệ thống kết nối thông tin ethernet giúp giảm bớt 25% lượng dây dẫn không cần thiết, cũng như tăng tốc độ truyền tải thông tin. Bộ phận này cũng đóng vai trò quan trọng tại nhiều hệ thống hỗ trợ lái (ADAS), bao gồm hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, Cảnh báo làn đường, Chức năng pha cốt thông minh, Hệ thống nhận diện biển báo và khả năng cập nhật phần mềm thông qua giao thức OTA.

Phúc Vinh

Những ưu đãi cho xe điện, Hybrid lắp ráp ở Việt Nam

Những ưu đãi cho xe điện, Hybrid lắp ráp ở Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước được ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu với linh kiện ô tô nhằm kích thích sản xuất. Với ô tô điện hoặc các loại xe xanh khác, sản lượng yêu cầu chỉ ở mức 250 xe/năm.