{keywords}
Xe taxi, xe hợp đồng không dừng đỗ tại các vùng dịch để đón trả khách. Ảnh minh họa: phunuonline.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các Cục, Tổng cục, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Cổng thông tin Bộ GTVT đăng tải công văn mới nêu rõ, lãnh đạo các địa phương sẽ quyết định việc việc dừng, giãn, hoãn xe khách, taxi hoạt động trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể, đối với các hoạt động vận tải nội tỉnh, Chủ tịch UBND các tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 của tỉnh (hoặc địa bàn trong tỉnh) quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển trên toàn tỉnh (hoặc tại địa bàn trong tỉnh) đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn tỉnh trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân; Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Trong khi đó, đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 của tỉnh quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh; các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt liên tỉnh đi và đến địa bàn tỉnh trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết.

Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua vùng có dịch thì không được dừng, đỗ tại vùng có dịch đó để đón, trả khách.

Nhu cầu đi lại cũng như vận chuyển hành khách thường tăng cao vào dịp Tết. Do đó, việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch đối với hoạt động vận tải có ý nghĩa lớn trong phòng, chống dịch Covid-19. Ngay khi phát hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Quảng Ninh, Hải Dương, các ứng dụng gọi xe như Grab, be đã ngay lập tức tắt các dịch vụ tại hai địa phương này đồng thời nâng cao cảnh báo phòng dịch đến đội ngũ tài xế và khách hàng để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh.

Duy Vũ

Các ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ dịch vụ tại Quảng Ninh

Các ứng dụng gọi xe tắt toàn bộ dịch vụ tại Quảng Ninh

Đại diện Grab Việt Nam và ứng dụng be cho biết đã tắt toàn bộ các dịch vụ gọi xe tại Quảng Ninh ngay khi những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng được công bố.