Xe Tổng thống Putin thử nghiệm trong nhiệt độ âm Mẫu Aurus Senat đang được thử nghiệm tại Siberia, nơi có nhiệt độ -50 độ C.

Dự án Kortezh được triển khai từ năm từ năm 2013, khi chính phủ Nga chọn doanh nghiệp NAMI là đối tác chính thức. Bộ Công thương nước này đặt hàng 4 dòng xe gồm limousine, SUV, sedan và minivan dành riêng cho các quan chức cao cấp Nga.

Trong đó mẫu Aurus Senat là xe dành riêng cho Tổng thống. Chiếc xe hạng sang bản thương mại có tên Aurus Sedan đã được bán ra vào tháng 8/2018. Hãng vẫn đang thử nghiệm Aurus Senat tại Siberia, nơi có nhiệt độ cực thấp khoảng -50 độ C.

Được đánh giá là một trong những xe hộ tống an toàn bậc nhất hiện nay với chiều dài 6,7 m và cao 1,6 m, chiếc limousine Aurus Senat có kích thước lớn hơn cả "quái vật" Cadillac One mà ông Donald Trump đang sử dụng.

Không những vậy, xe còn có khả năng chống đạn, tấn công sinh học và hoạt động ổn định trong điều kiện khắc nghiệt. Thậm chí ở nhiệt độ -50 độ C tương tự Nam Cực hay bão tuyết tại Mỹ, Aurus Senat vẫn có thể chinh phục được.

Xe Tong thong Nga Putin van hoat dong binh thuong o -50 do C hinh anh 1
Aurus Senat vẫn hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ cực thấp -50 độ C. Ảnh: RT.

Limousine Aurus Senat trang bị động cơ V8 4,4 lít, công suất 598 mã lực kết hợp cùng với hộp số tự động 9 cấp KATE R932 do Viện nghiên cứu khoa học và động cơ ôtô NAMI cùng Porsche Engineering phát triển.