Mẫu xe Trung Quốc rục rịch tham chiến thị trường Việt Nam

Mẫu xe Chery Omoda 5 có thể tham chiến ở thị trường xe SUV đang sôi động ở Việt Nam.

Theo một số nguồn tin, mẫu Chery Omoda 5 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc.

Tham gia vào phân khúc xe gầm cao cỡ B đang sôi động, Omoda 5 sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Kia Seltos hay Honda HR-V.

Trên Fanpage của Chery Việt Nam đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe. Chery Omoda 5 là sản phẩm toàn cầu nên ngoài Trung Quốc, mẫu xe này dự kiến còn có mặt ở nhiều thị trường quốc tế khác, trong đó có Việt Nam. Vào hồi tháng 3 đầu năm nay, mẫu xe này cũng đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

Mẫu xe Trung Quốc rục rịch tham chiến thị trường Việt Nam
Omoda 5 tại thị trường quốc tế. Ảnh: Internet

Omoda 5 có kích thước 4.400 x 1.830 x 1.588 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Kích thước này nhỉnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Nhắm tới các khách hàng trẻ, mẫu xe được thiết kế trẻ trung và thể thao với nhiều đường nét theo phong cách coupe.

Tại thị trường nội địa, Omoda 5 có một số tùy chọn động cơ. Trong đó có động cơ xăng tăng áp 1.6L, cho công suất tối đa 197 mã lực và đi với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

 

Đầu tháng 7, Chery đã chính thức nhận cọc cho mẫu xe mới ở thị trường nội địa. Giá bán của mẫu xe này ở thị trường Trung Quốc, dao động từ 92.900 - 128.900 Nhân dân tệ (khoảng 325 - 451 triệu đồng). Nhiều khả năng, giá bán tại thị trường Việt Nam sẽ không quá chênh lệch.

Chery Automotive là hãng xe hơi xuất khẩu lớn của Trung Quốc. Hãng cũng là đối tác sản xuất, lắp ráp của nhiều hãng xe danh tiếng và sở hữu nhiều thương hiệu con. Thương hiệu này từng xuất hiện tại Việt Nam khi hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình vào năm 2009, nhưng sau đó biến mất do sản phẩm không để lại nhiều ấn tượng.

Kể từ 2021, Chery đã rục rịch quay trở lại thị trường Việt Nam nhưng lại chưa tiết lộ các mẫu xe cũng như kế hoạch cụ thể.

Hoàng Nam

Cuộc chơi ví ai dày hơn: Các "ông trùm" làng xe đua ‘đốt tiền’ cho ô tô điện

Cuộc chơi ví ai dày hơn: Các "ông trùm" làng xe đua ‘đốt tiền’ cho ô tô điện

Từ Mỹ sang châu Âu cho đến châu Á, các nhà sản xuất ô tô truyền thống đang không tiếc đổ tiền nhằm chiếm lĩnh một miếng bánh của thị trường ô tô điện.

 
List comment
 

Mẫu xe bán tải được thay đổi từ thế hệ động cơ cũ sang động cơ Turbo kép 2.3L và một số tính năng công nghệ.

 

Giá xe như Honda Vision, SH...có thể sẽ hạ nhiệt khi Honda có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 do nguồn linh kiện dồi dào trở lại.

 

Hãng xe Việt công bố chính thức ngừng bán các mẫu ô tô chạy xăng sau khi lô xe Lux và Fadil cuối cùng đã được khách hàng đặt mua hết.

 

Hai hãng xe điện Trung Quốc Li Auto và Geely Zeekr quảng bá chip Qualcomm Snapdragon SA8155P như một tính năng đắt giá trên các phương tiện của mình.

 

Chiếc GLS 600 Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam là 1 trong 100 chiếc xe xuất xưởng trên toàn thế giới.

 
 

Doanh số bán xe trong tháng 6 của hầu hết các hãng đều sụt giảm mạnh khi ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đã kết thúc và nguồn cung khan hiếm khiến nhiều dòng xe chưa thể đến tay khách hàng.

Nhiều hình ảnh rõ nét về các khu vực khác nhau trong vũ trụ vừa được NASA công bố, là những thành quả đầu tiên của kính viễn vọng lớn nhất thế giới James Webb.

Sau 8 năm, dự án phát triển xe tự lái của Apple gặp trở ngại khi mục tiêu và nhân sự liên tục thay đổi.

Chỉ riêng trong tháng 6, VinFast giao gần 800 chiếc xe điện VF e34. Lũy kế từ đầu năm đã có hơn 2000 chiếc ô tô điện đến tay khách hàng.

Các công nghệ ô tô thông minh do kỹ sư người Việt tham gia nghiên cứu, phát triển sẽ được giới thiệu tại một sự kiện tổ chức váo cuối tháng 7 tới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123