{keywords}
Tan Chong sẽ lắp ráp các mẫu xe của GAC tại Việt Nam. (Ảnh: Paultan)

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác để nghiên cứu về tiềm năng và tính khả thi trong việc lắp ráp và phân phối các mẫu xe của GAC tại thị trường Việt Nam và Malaysia.

GAC International là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn ô tô Quảng Châu (Tập đoàn GAC) - một trong những tập đoàn xe hơi lớn nhất của Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu một số thương hiệu như Trumpchi, Gonow và Changfeng Motor (Leopaard).

Biên bản ghi nhớ có hiệu lực đến ngày 1/7/2021. Tan Chong kì vọng dự án sẽ mang đến cơ hội mở rộng hơn nữa chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp ô tô trong khu vực.

Tan Chong vẫn đang duy trì nhà máy lắp ráp ở Việt Nam. Sau khi chia tay với Nissan, Tan Chong đang nắm quyền phân phối các mẫu xe của thương hiệu MG (thuộc sở hữu Tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC) ở thị trường trong nước. Các mẫu xe MG hiện vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc nhưng theo kế hoạch, Tan Chong sẽ sớm lắp ráp các mẫu xe này ở Việt Nam.

Nhà máy lắp ráp của Tan Chong tại Đà Nẵng đi vào hoạt động từ  tháng 6/2013, có tổng số vốn đầu tư khoảng 40 triệu USD. Với thỏa thuận giữa Tan Chong và Nissan lúc đó, nhà máy này chủ yếu lắp ráp các mẫu xe Sunny, X-Trail cho thị trường Việt Nam.

Sau khi chấm dứt hợp tác với Nissan, Tan Chong tiếp tục đổ thêm khoản đầu tư 50 triệu USD để mở rộng quy mô của nhà máy sản xuất. Với khoảng đầu tư mở rộng này, vốn đầu tư dự án nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô của Tan Chong tại Việt Nam lên tới 150 triệu USD. 

 Hoàng Nam (Theo Paultan)

Xe Trung Quốc nhập khẩu dồn về Việt Nam

Xe Trung Quốc nhập khẩu dồn về Việt Nam

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc năm 2020 tăng cao. Nhiều mẫu xe đang gây sự chú ý ở thị trường trong nước khi xuất hiện trở lại.

Thương hiệu Rolls-Royce trở lại Việt Nam

Thương hiệu Rolls-Royce trở lại Việt Nam

Thương hiệu xe xa xỉ trở lại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối mới. Đại diện hãng xe này cho biết, Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm mới ở Đông Nam Á của Rolls-Royce Motor Cars.