Với vị trí tuyệt đẹp, nằm giữa ngã tư Thái Hà – Chùa Bộc dự án 198B Tây Sơn đã xây cao 21 tầng. Nhưng dự án đang sa lầy vì tiến độ và có nguy cơ đổi chủ hoặc thu hồi giấy chứng nhận đầu tư nếu không đủ năng lực tiếp tục thực hiện dự án.

{keywords}

Nhiều thiết bị máy móc đã phơi sương, phơi nắng ở đây từ lâu.

Sở Xây dựng Hà Nội vừa kiểm tra, rà soát một loạt các dự án bất động sản chậm tiến độ trên địa bàn TP Hà Nội. Cơ quan này cũng kiến nghị UBND TP Hà Nội, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư dự án nếu không đủ năng lực tiếp tục thực hiện dự án. Dự án Trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng giao dịch và văn phòng cho thuê tại số 198B Tây Sơn (Trung Liệt, Đống Đa) nằm trong danh sách “đen” của Sở Xây dựng Hà Nội.

Được biết, dự án do Công ty TNHH Liên doanh đầu tư Tài chính Hoà Bình làm chủ đầu tư. Công trình được Sở Xây dựng Hà Nội cấp GPXD số 114GP/SXD ngày 28/8/2009 (thay thế cho GPXD số 159/SXD ngày 27/2/2008 do điều chỉnh và thay đổi thiết kế) với quy mô 21 tầng nổi + 1 tầm tum kỹ thuật + 3 tầng hầm.

Hiện nay công trình đã xây dựng xong phần thô theo quy mô cấp phép. Được biết, ngày 2/10/2014, chủ đầu tư có Tờ trình số 23/Tr-HB về việc mở rộng tầng hầm và xây dựng khu phụ trợ phục vụ khách sạn và cộng đồng cư dân trong phạm vi đất quy hoạch tại số 198B Tây Sơn.

Trước đó, tháng 4 năm 2008, dự án này trong quá trình thi công đã gây lún, nứt cho nhiều hộ liền kề ở tổ 12B phường Trung Liệt.

Theo quan sát của BizLIVE ngày 30/7, dự án tại số 198B Tây Sơn được rào tôn xung quanh dự án, 21 tầng nổi đã được chủ đầu tư hoàn thiện phần thô. Bên trong công trình còn ngổn ngang sắt thép, vật liệu xây dựng. Nhiều thiết bị máy móc đã hoen rỉ, nhiều mảng bê tông đã mọc rêu.

Tại văn bản số 6015/SXD-TTr mà Sở Xây dựng Hà Nội gửi UBND TP Hà Nội có nêu nguyên nhân chậm tiến độ tại các dự án đã kiểm tra, rà soát như: bị đình chỉ thi công, do hoàn thiện hồ sơ pháp lý, do nguồn vốn, do năng lực tài chính của chủ đầu tư… Như vậy, trách nhiệm thuộc về các chủ đầu tư dự án.

Cơ quan này cũng kiến nghị với UBND TP Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư thực hiện dự án để các dự án được tiếp tục triển khai.

Dưới đây là một số hình ảnh mà BizLIVE ghi nhận được xung quanh dự án 198B Tây Sơn:

{keywords}

Được cấp phép xây dựng từ năm 2008, sau nhiều lần điều chỉnh, dự án đã ngừng thi công từ nhiều năm nay khi xây xong tầng 21.

{keywords}

Với vị trí đắc địa, nằm giữa ngã tư Thái Hà – Chùa Bộc, nếu đi vào hoạt động đây sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” đối với chủ đầu tư.

{keywords}

Sau nhiều năm ngừng thi công, dự án được quây tôn và dán biển quảng cáo như thế này đây.

{keywords}

Một lượng lớn VLXD đã được chuyển đến đây vài ngày trước.

{keywords}

Sắt, thép hoen rỉ vì dự án không tiếp tục thi công.

Theo Bizlive