Mua xe ô tô online đang là xu hướng

Xu hướng mua bán online ngày càng phát triển, đặc biệt là trong thời buổi công nghệ số đang bùng nổ. Con người ngày một bận rộn hơn và không có quỹ thời gian dành cho việc trực tiếp đến cửa hàng để mua sắm. Đó là lúc họ cần đến một chiếc máy tính hoặc điện thoại thông minh kết nối Internet và thỏa sức chọn lựa tất cả các mặt hàng từ nhiều đơn vị phân phối. Sau cú click đặt mua, trong vài giờ hoặc vài ngày là sản phẩm sẽ đến tay.

Dịch vụ mua hàng online ngày càng nở rộ và mở rộng tới nhiều mặt hàng từ đồ ăn, thức uống, đồ gia dụng giá trị không lớn đến các sản phẩm xa xỉ bao gồm cả ô tô. Mới đây nhất chính là Amazon - trang bán hàng online hàng đầu của Mỹ - công bố sẽ bán cả ô tô thương hiệu Seat tại Pháp và Fiat tại Italy. Xu hướng này sẽ sớm lan đến Việt Nam và dẫn đầu sẽ là các website chuyên về ô tô như Oto.com.vn, Banotore, xe đời sống hay autopro...

Về phía người mua, đã đến thời mà khách hàng sẽ không phải thực hiện tất cả các công đoạn mua xe ô tô tại đại lý hay showroom. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần online và thao tác chọn lựa chiếc ô tô về phân hạng, giá tiền, màu sắc hay các trang bị tiện nghi, an toàn… Hệ thống sẽ trả về toàn bộ các mẫu xe phù hợp với tiêu chí đề ra. Trong cuộc giao dịch này, khách hàng sẽ là người chủ động hơn về thời gian, ngân sách, chi phí hay đi lại đồng thời nắm bắt nhiều thông tin về xe, giá bán và ưu đãi hơn.

Ngoài ra, công nghệ 3D scanning tiên tiến sẽ dần được ứng dụng trên các kênh mua bán ô tô online, đem đến trải nghiệm chân thực và chính xác nhất cho người mua bằng cái nhìn trực quan hơn trước khi quyết định xuống tiền mua xe. Nhờ công nghệ 3D scanning, người mua không cần phải đến từng đại lý xem xe và tiến hành phép so sánh ở tất cả các bên để tìm ra phương án tối ưu nhất. Tuy vậy, hiện mới chỉ có Oto.com.vn - Kênh thông tin số 1 về ô tô tại Việt Nam - chủ trương ứng dụng công nghệ tối tân này trong thời gian tới tại Việt Nam.

Về phía người bán, đại lý cũng sẽ giảm bớt được không gian trưng bày xe, chỉ cần xuất xe trực tiếp từ kho tập trung. Ngoài ra, việc bán xe ô tô online cũng giúp đại lý dễ dàng thống kê kiểm soát lượng hàng tồn kho cũng như nhu cầu thực của khách hàng. Từ đó, những chiếc xe hơi sẽ dễ dàng tìm đúng chủ nhân hay nhóm khách hàng tiềm năng.

Mua bán xe ô tô online ở đâu tốt và uy tín nhất?

Việc tìm địa chỉ mua bán ô tô online uy tín là vấn đề hết sức nan giải tại Việt Nam. Cố gắng “đãi cát tìm vàng”, Oto.com.vn - bản nâng cấp Banxehoi.com - chính là cái tên đang được khách hàng và giới chuyên môn đánh giá rất cao. Bắt trọn xu hướng mua bán xe hơi trực tuyến, Đại Việt Group nhanh chóng nhập cuộc và cho ra đời sản phẩm chủ lực của mình vào năm 2015.

Cho đến nay, dù là một cái tên đi sau nhưng Oto.com.vn lại là kẻ dẫn đầu. Kế thừa toàn bộ công nghệ vượt trội, đồng thời phát triển và nâng cấp hơn người tiền nhiệm, Oto.com.vn sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh về mảng mua bán ô tô trực tuyến với hàng chục ngàn tin rao và người dùng mới hàng tháng. Bên cạnh đó, Oto.com.vn còn mang đến cho người dùng kho thông tin khổng lồ về thông tin giá xe ô tô mới nhất, tin tức trong và ngoài nước, đánh giá, so sánh xe chuyên sâu, video độc lạ hay tư vấn pháp luật, kinh nghiệm chăm sóc bảo dưỡng xe… Chưa hết, Oto.com.vn sẽ hỗ trợ tư vấn người mua về vay mua trả góp tại các ngân hàng lớn, hệ thống gara ô tô uy tín trên cả nước hay các gói bảo hiểm quan trọng.

Mua ô tô thời công nghệ 4.0, khách hàng chỉ cần một vài thao tác trên điện thoại, máy tính là có thể nắm toàn bộ thông tin và gói gọn quá trình giao dịch trong một lần click. Do đó, Oto.com.vn cam kết sáng tạo và đổi mới không ngừng bằng loạt công nghệ hiện đại, nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất và trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho người dùng có nhu cầu, đam mê về ô tô.