Yamaha FreeGo ra mắt thị trường Việt Nam sau khi đã ra mắt tại Indonesia và Thái Lan. Mẫu xe tay ga mới nhất của Yamaha có rất nhiều nét tương đồng với đàn anh NVX và được phân phối dưới dạng lắp ráp trong nước.

FreeGo có kích thước 1.905 x 690 x 1.110 (mm), chiều cao yên xe ở mức 780 mm và hướng đến tội tượng khách hàng nam giới. Mẫu xe mới của Yamaha thừa hưởng thiết kế đặc trưng của các dòng xe thể thao Yamaha với vẻ ngoài thể thao, năng động và có phần “bụi bặm”. Xe trang bị hệ thống đèn LED, mặt đồng hồ LCD, nắp bình xăng đặt ngoài và có cả trang bị cổng sạc điện thoại.

Yamaha FreeGo trang bị động cơ Blue Core 125cc, xy-lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí. Động cơ cho công suất tối đa 9,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Yamaha cho biết, bộ phát điện thông minh (Smart Motor Generator) được tích hợp mô-tơ khởi động mang đến khả năng khởi động mượt mà và cũng giúp thiết kế của xe được tinh giảm gọn, nhẹ hơn.

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ của Honda Air Blade được phân phối với 2 phiên bản là Yamaha FreeGo tiêu chuẩn và Yamaha FreeGo S.

Yamaha FreeGo trang bị tính năng khởi động nhanh với 1 nút nhấn và hệ thống ngắt động cơ tạm thời. Phiên bản FreeGo S có trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống khóa thông minh Smart Key.

Giá bán Yamaha FreeGo 125 bản tiêu chuẩn là 32,9 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Yamaha FreeGo S 125 có giá 38,9 triệu đồng.