kháng chiến

Cập nhập tin tức kháng chiến

Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Sáng 20/2 (mùng 5 Tết Mậu Tuất 2018), tại Đền Gia Định, huyện Củ Chi, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Để người trẻ hiểu đúng về ‘điều kỳ diệu Việt Nam’

“Điều kỳ diệu Việt Nam” nếu được thế giới ghi nhận, cũng chính là tính trường tồn và phát triển văn minh của dân tộc này qua mấy ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước, trước sự thách đố hay vùi dập triền miên.

Phía sau hàng trăm tiến sĩ, giáo sư của làng nghèo…

Ở làng tôi, một mảnh đất nghèo Đồng bằng Bắc bộ, đằng sau sự thành đạt của những đấng nam nhi luôn có hình bóng những người phụ nữ thuỷ chung, tảo tần, chịu thương, chịu khó.

Một từ xuyên suốt mọi thành bại của nước Việt

"Giữ nước chính là giữ dân vậy. Muốn giữ dân, một chính quyền phải thực sự vì dân". 

Văn học Xô Viết trở thành lý tưởng sống cho chúng tôi lên đường ra trận

Nhà thơ Anh Ngọc: Văn học Xô Viết đã góp phần hình thành lý tưởng sống cho thanh niên nhiều thế hệ khoác ba lô lên đường ra trận.

Mối quan hệ xây bằng xương máu nhiều thế hệ

Đồng hành cùng lịch sử, mối quan hệ truyền thống này được xây đắp, nuôi dưỡng bằng công sức, của cải, xương máu của nhiều thế hệ cách mạng người dân hai nước.

Kiếm Trời - Xuất hiện series truyện tranh thuần Việt mới

Mới đây, cộng đồng yêu truyện tranh Việt Nam đang rất xôn xao về một dự án truyện tranb lịch sử mang tên Kiếm Trời của Comanic, hiện truyện đang mở cho bạn đọc xem thử 20 trang đầu của tập 1.