- Tuyên truyền, thông tin, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống của con người Việt Nam, nâng cao nhận thức trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới là những nhiệm vụ trọng tâm của Cụm thông tin đối ngoại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Với tổng giá trị đầu tư là 3,5 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: Một màn hình LED điện tích 27, 64 m, Bộ trang âm, hệ thống loa đài công suất lớn, màn hình ti vi di động, máy phát điện mini và một tủ tra cứu điện tử, phục vụ tốt nhất cho công tác tuyên truyền đối ngoại tại khu vực cửa khẩu.

Sau một thời gian thi công, chiều ngày 20/10, tại khu cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình), Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khành thành dự án Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

{keywords}

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

{keywords}

Cắt băng khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Cha Lo

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: “Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo là nơi giao thương với nước bạn Lào và các nước nằm trong hành lang kinh tế Đông – Tây. Đây là nơi hàng ngày chào đón lượng khách du lịch và giao thương khá lớn nên nhu cầu thông tin về đất nước, con người cũng như các chính sách thương mại, đầu tư là rất cần thiết.

Mục tiêu của cụm thông tin đối ngoại là nâng cao nhận thức của nhân dân khu vực biên giới về chính sách, đường lối của Đảng và Nhà nước, đường lối đối ngoại của Việt Nam với các nước láng giềng, bạn bè quốc tế và khu vực.

Cụm thông tin đối ngoại cũng sẽ giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống về đất nước và con người Việt Nam đến với nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, đồng thời giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm của quần chúng và nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia”.

“Bên cạnh đó, đây cũng là công trình nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020”, Thứ trưởng nhấn mạnh thêm.

Thứ trưởng cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện trong việc bố trí ngân sách thường xuyên để phát huy tối đa hiệu của của dự án.

Hải Sâm