Khảo sát mới hé lộ viễn cảnh người dùng đón nhận 5G

Nokia mới đây đã khảo sát 3.000 người ở Anh, Mỹ và Hàn Quốc, những quốc gia sớm tiến lên 5G, để trả lời những câu hỏi như người dùng có đón chờ 5G không, hay chờ đợi điều gì từ 5G.

Khi các nhà mạng viễn thông lập kế hoạch triển khai 5G, họ cần biết những yếu tố nào sẽ thúc đẩy người dùng đón nhận dịch vụ mới, cũng như những dịch vụ 5G “xa xỉ” nào khiến người dùng sẵn sàng đăng ký.

Để trả lời những câu hỏi trên, Nokia mới đây đã khảo sát 3.000 người ở Anh, Mỹ và Hàn Quốc, những quốc gia sớm tiến lên 5G. Cuộc khảo sát đồng thời kiểm tra sự hiểu biết và nhu cầu của người tiêu dùng đối với các dịch vụ 5G.

{keywords}
Nokia mới đây đã khảo sát 3.000 người ở Anh, Mỹ và Hàn Quốc, những quốc gia sớm tiến lên 5G, để trả lời những câu hỏi như người dùng có đón chờ 5G không, hay chờ đợi điều gì từ 5G.

Người dùng sẽ đón nhận 5G như thế nào?

Người dùng muốn có 5G khi họ hiểu về 5G

Nhu cầu về dịch vụ 5G sẽ tăng lên đáng kể khi người tiêu dùng hiểu 5G là gì và có thể làm gì cho họ. 80% người tiêu dùng hiểu biết về 5G muốn sử dụng công nghệ này, trong khi đó chỉ 23% những người lạ lẫm về 5G có nhu cầu sử dụng nó.

Người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho 5G

Hơn một nửa số người trả lời khảo sát cho biết họ sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho 5G. Tuy nhiên, sẽ xem xét cẩn thận chi phí và cân nhắc ưu đãi của các nhà mạng khác nhau. Như vậy, chi phí hợp lý là một yếu tố để người dùng đón nhận, nhưng người ta cũng sẵn sàng trả nhiều hơn nếu thấy sự khác biệt.

Người dùng sẵn sàng chuyển mạng để có 5G

50% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng chuyển sang nhà mạng khác để dùng 5G, nếu nhà mạng hiện tại của họ không cung cấp dịch vụ này trong 12 tháng tới. Những người có nhiều khả năng chuyển mạng nhất bao gồm người làm online, streamer…, nhóm người sẽ tận dụng được hết năng lực của mạng 5G.

Mạng không dây cố định 5G là dịch vụ được chờ đợi nhất

Người tiêu dùng cho thấy sự đón chờ tất cả các hình thức dịch vụ 5G mà cuộc khảo sát đưa ra, nhưng dịch vụ hấp dẫn nhất sẽ là mạng truy cập không dây cố định (FWA). Với FWA, nhà mạng di động có thể cạnh tranh với các nhà cung cấp Internet cáp quang, khi cũng cung cấp mạng cố định cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

76% số người được hỏi xem FWA là ứng dụng hấp dẫn nhất của 5G, trong đó 66% khẳng định họ sẽ đăng ký FWA nếu dịch vụ này có giá tương đương dịch vụ cáp quang hiện tại và mang lại hiệu năng tương đương.

Nhiều hướng triển khai cho các nhà mạng

Trong khi người tiêu dùng thấy FWA của 5G là hấp dẫn nhất, cuộc khảo sát cũng khẳng định nhu cầu mạnh mẽ đối với các dịch vụ 5G trong nhiều lĩnh vực như giám sát từ xa, game trên đám mây, công nghệ xe tự lái, thực tế tăng cường (AR) qua mạng…

Ví dụ, 2/3 số người được hỏi chờ đón các dịch vụ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường trên nền tảng 5G. 56% bị thu hút bởi game trên đám mây.

Hơn thế, 90% số người được hỏi đánh giá cao giá trị của việc nâng cấp chất lượng đường truyền trên 5G.

Anh Hào (Theo Fierce Wireless)

Nokia thực hiện thành công cuộc gọi trên mạng 5G độc lập

Nokia thực hiện thành công cuộc gọi trên mạng 5G độc lập

Từ tháng 6/2020, China Unicom đã chọn Nokia làm đối tác xây dựng mạng lõi 5G độc lập tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Nokia cũng là một trong những nhà cung cấp của T-Mobile để xây dựng mạng 5G độc lập ở Mỹ.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Nhà mạng EU kêu gọi san sẻ chi phí, Google nói không

Trước lời kêu gọi Big Tech san sẻ chi phí mạng của các hãng viễn thông EU, lãnh đạo Google cho rằng đó là ý tưởng từ chục năm trước.

 

Đang cập nhật dữ liệu !