Tham gia vào cuộc đua sáng tạo nên những content siêu chất, dàn Youtuber Việt đang tạo nên sức ảnh hưởng không nhỏ trong cộng đồng mạng. Từ một nơi chỉ dùng để nghe nhạc, xem phim, nhiều người đã dần biến Youtube trở thành sân chơi mới để kiếm về cho mình sự nổi tiếng và nguồn thu nhập khủng.

Không chỉ sáng tạo nhiều nội dung hay ho, các Youtuber còn cho thấy họ đều là những "bậc thầy" của ngôn ngữ khi am hiểu mọi kiến thức và tinh thông nhiều loại ngoại ngữ. Nhưng liệu khả năng tiếng Anh của họ có thực sự xuất sắc như những gì thể hiện trên kênh của mình? Cùng xem lại phần nhận xét từ những Youtuber reaction tiếng Anh đình đám để có cái nhìn khách quan hơn nhé!

Khánh Vy

Khi nhắc đến Khánh Vy, người ta sẽ nhắc đến nhiều đến clip nói 7 thứ tiếng, tới hình ảnh của 1 cô MC giỏi ngoại ngữ, hay nguồn năng lượng dường như chảy bất tận của cô gái trẻ nổi tiếng khắp mọi mặt trận mạng xã hội. Cô bạn được yêu mến khi sở hữu combo "hàng hiếm: xinh đẹp, giỏi giang lại vô cùng năng động.

Khánh Vy đích thực là "con nhà người ta" khi sở hữu combo hàng hiếm: xinh đẹp, giỏi giang lại vô cùng năng động.

Chính vì siêu nổi tiếng nên có khá nhiều Youtuber đã làm video nhận xét về khả năng tiếng Anh của Khánh Vy. Nhìn chung, ai cũng cho rằng Khánh Vy nói Tiếng Anh tốt, tự tin, dù phát âm chưa thực sự chuẩn 100% nhưng người bản xứ nào cũng có thể dễ dàng hiểu được cuộc nói chuyện.

Nam Youtuber Cờ Rít Ở Châu Á từng nhận xét về Khánh Vy: "Có khá nhiều người nói tiếng Anh của bạn ấy không phải quá tốt, tức có lỗi. Nhưng nói thật, một người bản xứ như mình hiểu được 100% điều bạn ấy nói. Tất nhiên thì phát âm của bạn ấy không hoàn hảo nhưng có tốt không? Quá tốt luôn!".

Hay trong video của mình, vlogger 9.0 IELTS Hana's Lexis chia sẻ phần phát âm của Khánh Vy đã có sự tiến bộ, không còn nói cao giọng, cộng với sự tự tin và khả năng nói lưu loát nên xứng đáng nhận từ 8.5-9.0 IELTS.

Khi dàn Youtuber Việt bị bóc mẽ Tiếng Anh: Khánh Vy, Hana’s Lexis, Giang Ơi, Pew Pew... ai giỏi nhất? - Ảnh 2.

Đa phần ý kiến cho rằng tuy phát âm của Khánh Vy chưa thực sự hoàn hảo nhưng lại ăn điểm nhờ lối chuyện vô cùng tự tin và giao tiếp lưu loát.

Để đạt được khả năng nói tiếng Anh siêu đỉnh, Khánh Vy đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều.

Hana's Lexis

Với vốn kinh nghiệm 9.0 IELTS cùng thời gian dài làm việc bên Mỹ, Hana's Lexis cho ra đời series nổi tiếng chuyên "dịch ngựa" (dịch kiểu văn vẻ, màu mè, dịch thoát ý so với nguyên bản) lời nhiều bài hát, bên cạnh đó còn tự tin "bóc phốt" khả năng tiếng Anh của sao Việt. Vì thái độ quá tự tin và ngông nên cô nàng bị bóc mẽ ngoại ngữ là điều dễ hiểu.

Theo anh chàng Andy Ở Canada thì Hana's Lexis có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt từ phát âm đến giọng điệu. Đặc biệt, cô nàng tự tin khi phát âm như của người bản xứ. Còn với Youtuber Cờ Rít Ở Châu Á thì, "một người bản xứ như mình vẫn nghĩ ra chị ấy là người nước ngoài vì chị vẫn bị một số lỗi trong câu, một số lỗi trong phát âm nhưng cách sử dụng tiếng Anh của chị ấy thực sự quá tốt. Cảm giác của mình khi nghe chị ấy nói tiếng Anh giống như cách các bạn nghe mình dùng từ "vãi", hoặc một số từ tiếng lóng của tiếng Việt".

Khi dàn Youtuber Việt bị bóc mẽ Tiếng Anh: Khánh Vy, Hana’s Lexis, Giang Ơi, Pew Pew... ai giỏi nhất? - Ảnh 5.

Giang Ơi

Vốn là một cô nàng có nét cá tính mạnh, thẳng thắn lại từng có thời gian sinh sống và trải nghiệm văn hóa ở trời Tây nên cách tiếp cận vấn đề và cách chia sẻ câu chuyện của Giang Ơirất trực quan, thú vị. Chính vì lẽ đó, Giang Ơi được đánh giá là một trong những kênh Youtube có tầm ảnh hưởng lớn với giới trẻ thời điểm hiện tại.

Khi nhận xét về khả năng tiếng Anh của Giang Ơi, nam Youtuber Cờ Rít Ở Châu Á thẳng thắn chia sẻ đôi chỗ cô nàng dùng không thực sự giống người bản xứ và bản thân phải xem phụ đề để hiểu những gì Giang muốn chia sẻ. Tuy nhiên, Cờ Rít cũng thừa nhận một phần lỗi là do anh chàng biết được thông tin Giang Ơi từng đạt 8.5 IELTS cho phần Speaking (nói) nên có hơi đặt kỳ vọng quá cao.

Giang Ơi từng đạt tới 8.5 IELTS cho phần thi Speaking (nói).

Pew Pew

Trước khi trở thành một streamer đình đám, Pew Pew từng là cựu du học sinh Úc, chuyên ngành Kế toán. Anh chàng bất ngờ được bố mẹ cho sang Úc du học sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp năm 15 tuổi.

Có một khoảng thời gian dài học tập bên trời Tây nên theo cô nàng 9.0 IELTS Hana Lexis, khả năng tiếng Anh của Pew Pew là điển hình cho kiểu ngoại ngữ của du học sinh khi nói chuyện thoải mái, phát âm tự tin nhưng cũng không quá chuẩn và hay.

Pew Pew có cách nói tiếng Anh rất thoải mái, tự nhiên đúng kiểu du học sinh nhưng cũng không quá chuẩn và hay.

Một phút bốc đồng, cả đời ân hận: Bắt đầu bước vào "mùa nghỉ việc", đừng vội từ bỏ khi số dư tài khoản ngân hàng của bạn vẫn siêu ít ỏi

Trí thức trẻ