Khó khăn đủ đường, Huawei vẫn công bố phát triển xe tự lái

Mẫu xe của Huawei dự kiến bán ra vào năm 2021 tại cả thị trường châu Âu và Trung Quốc, dùng AI để vận hành.

Theo Financial Times, Huawei đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất để phát triển xe tự lái, như một phần của quá trình thúc đẩy trí tuệ nhân tạo.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc hiện cung cấp phần mềm AI cho một số hãng xe, bao gồm Wolkswagen thuộc Audi và GAC - công ty liên doanh với Nhật Bản.

Ngoài ra, Huawei còn làm việc với những đối tác Trung Quốc khác như Beijing New Energy Automobile và Changan Automobile, tờ Financial Times cho biết.

Kho khan du duong, Huawei van cong bo phat trien xe tu lai hinh anh 1
Huawei từng mang đến MWC 2018 mẫu Porsche Panamera được trang bị AI, điều khiển trực tiếp từ chiếc điện thoại Mate 10 Pro. Ảnh; Digital Trends.

Dang Wenshuan, Giám đốc Chiến lược của Huawei, nói công ty đang cố gắng để xe có thể xuất xưởng sớm nhất vào năm 2021. Ông cũng cho biết mẫu xe này sẽ bán tại cả châu Âu lẫn Trung Quốc.

Trong chuyến thăm trụ sở Thượng Hải, các phóng viên đã được xem một đoạn video về công nghệ AI của Huawei trên xe Audi. Chiếc xe vẫn có người ngồi bên trong, nhưng tay lái và hệ thống điều khiển do phần mềm kiểm soát.

Huawei phải chịu nhiều sức ép trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bùng nổ. Tháng 5/2019, Chính quyền ông Donald Trump đã thêm nhà sản xuất này vào “danh sách đen”, hạn chế việc giao thương của công ty với các đối tác Mỹ.

Huawei tuyên bố huỷ bỏ sự kiện ra mắt laptop Matebook hôm 12/6 - có thể là kết quả của lệnh cấm vận nói trên.

Xe tự lái dùng công nghệ AI của Huawei Huawei đã sử dụng công nghệ AI trên điện thoại để điều khiển chiếc Porsche - giúp xe nhận diện và tránh các chướng ngại vật trên đường.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !