Khoa học vừa chứng minh: Nam giới 'sống nội tâm, hay khóc thầm' thường hay nghiện game

So với những người hướng ngoại, đối tượng đàn ông sở hữu tính cách hướng nội hay có tâm lý bất ổn có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng nghiện game, thích được "chìm đắm" trong thế giới ảo mà quên đi cuộc sống ngoài đời

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rối loạn chơi game hay nghiện game là một rối loạn tâm thần, đặc trưng bởi hành vi chơi dai dẳng, tái diễn, dù là trực tuyến hay ngoại tuyến, và được coi là một bệnh lý. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, tình trạng nghiện game được cho là có liên quan tới đối tượng nam giới có tính cách hướng nội hoặc có tâm lý bất ổn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại đại học Old Dominion và Đại học Antioch, New England, được công bố mới  trên  Journal of Addictions & Offender Counselin cho thấy, tình trạng nghiện game có sự khác biệt đáng kể so với nghiện rượu hay nghiện ma túy. Theo đó, các nhà khoa học chỉ ra rằng, nghiện game tác động tới một số phần khác nhau của não bộ con người và chỉ xảy ra với một vài đối tượng nhất định. 

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 1.

Để có được kết quả này, các nhà khoa học đã tập hợp một nhóm game thủ để tiến hành nghiên cứu. Những game thủ này sẽ phải thực hiện bài kiểm tra tính cách, hay các bài kiểm tra nhằm xác xác định họ có bị rối loạn khi chơi game hay không, đồng thời tìm hiểu xem điều gì thúc đẩy họ chơi game.

Kết quả, thông qua bài kiểm tra tính cách, các nhà khoa học đã phát hiện ra mối tương quan đặc biệt giữa bệnh nghiện game với những đối tượng có giới tính là nam, thuộc tuýp người sống nội tâm hoặc có một số bệnh lý về tâm thần. Nói cách khác, so với những người hướng ngoại, những người hướng nội hay tâm lý bất ổn có nguy cơ dễ rơi vào tình trạng "chìm đắm" trong game mà quên đi cuộc sống ngoài đời

Khoa học vừa chứng minh: Nam giới sống nội tâm, hay khóc thầm thường hay nghiện game - Ảnh 2.

Đáng chú ý, nghiên cứu cũng chỉ ra nhiều sự thật thú vị về đối tượng nghiện game.

Một số tình nguyện viên tham gia đợt nghiên cứu cho biết, họ thích chơi các tựa game trực tuyến vì khía cạnh cộng đồng, vốn cho phép những game thủ này có thể giao lưu kết bạn với những người khác thông qua Internet. 

Trong khi đó, với đối tượng nghiện game, những người này thường có máu ăn thua, chơi game chỉ để tìm cảm giác thỏa mãn khi đạt được một thành tích nào đó trong thế giới ảo. Nguyên nhân là do khi chơi game, phần não bộ con người thường tiết ra một chất khiến chúng ta có được cảm giác sung sướng - giống như khi chúng ta đạt được một thành tựu nào đó trong cuộc sống.

Với kết quả thu được từ những cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học hy vọng, nó sẽ cải thiện sự hiểu biết của y học về các rối loạn liên quan đến công nghệ, bao gồm chứng nghiện game, qua đó tìm ra những phương pháp điều trị tốt hơn cho những đối tượng gặp phải tình trạng này.

Tham khảo Futurism

Sóng di động giúp tìm ra phượt thủ mất tích giữa đèo Hải Vân

Nhờ bắt được sóng di động từ trạm biển đảo của Viettel, phượt thủ Bùi Lê Xuân Huy đã gọi được cứu trợ sau 5 ngày rơi xuống hố sâu ở bãi Sùng Cỏ (Quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Google âm thầm thử nghiệm công cụ tương tự ChatGPT

Theo CNBC, Google đang thử nghiệm các sản phẩm giống ChatGPT, sử dụng công nghệ LaMDA của mình.

MK hợp tác cùng startup bảo mật SCS hỗ trợ doanh nghiệp, người dân an toàn trên mạng

Với thỏa thuận hợp tác mới ký kết, MK Group sẽ đồng hành cùng startup an toàn thông tin Smart Cyber Security (SCS) để hoàn thiện hệ sinh thái xác thực bảo mật và an toàn cho mọi hoạt động trực tuyến.

Doanh nghiệp bán dẫn Nhật Bản mù mờ về lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc

Các nhà sản xuất thiết bị chế tạo bán dẫn và vật liệu dùng trong chip vẫn chưa biết gì về các lệnh cấm xuất khẩu sang Trung Quốc.

Việt Nam cần có thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển

Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Vũ Thế Bình cho rằng, trong 5 năm tới, có lẽ Việt Nam cần thêm ít nhất 2 - 3 tuyến cáp quang biển nữa để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

Thêm một lãnh đạo cấp cao Xiaomi xin từ chức

Manu Kumar Jain, giám đốc điều hành từng đưa Xiaomi trở thành thương hiệu smartphone bán chạy nhất Ấn Độ, đã xin từ chức vào hồi đầu tuần này.

Lợi và hại khi sử dụng ChatGPT

Chatbot ChatGPT của OpenAI khiến các nhà khoa học và nhà giáo dục nảy sinh tranh luận về những lợi ích cũng như tác hại khi sử dụng.

6 lý do Facebook chưa ‘thất sủng’

Dù vấp phải sức ép cạnh tranh của các nền tảng giải trí và mạng xã hội mới, Facebook vẫn có chỗ đứng trong lòng nhiều người.

Hàn Quốc - ‘miền đất hứa’ cho giới IT Việt

Với sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ thông tin, Hàn Quốc trở thành vùng đất tiềm năng cho các doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm lớn đến từ nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

VinBrain và Microsoft Hoa Kỳ hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo trong y tế

Lần đầu tiên một startup công nghệ Việt đặt trọng tâm hợp tác HealthTech với Microsoft Hoa Kỳ, đánh dấu bước phát triển đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo của ngành Y tế Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !