Kế tiếp, vòng thi miền Bắc sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày 13/10/2019; và vòng thi miền Nam sẽ diễn ra ngày 20/10 ở Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Mỗi vòng thi là một trải nghiệm lập trình căng thẳng trong 5 tiếng với 11 - 12 vấn đề công nghệ, thi online với các kỹ năng lập trình, giải thuật, làm việc tập thể (3 người một máy), đề bài bằng tiếng Anh. Các đội thi được tính điểm sẽ được công bố xếp hạng (ranking) lập trình chuẩn quốc tế ICPC.

Mỗi đội tuyển ICPC sẽ có 3 thí sinh, cùng làm việc nhóm để làm bài thi online.

Các đội xuất sắc nhất của 3 miền sẽ được tham dự vòng thi ICPC quốc gia của Việt Nam tổ chức ngày 3/11.

Cùng thời gian đó, các đội tuyển mạnh Việt Nam sẽ có thể chủ động đăng ký dự thi tại các vòng loại khu vực Asia (tính điểm vào vòng chung kết thế giới) tổ chức tại các điểm thi: Jakarta (28/10), Bangkok (2/11), Manila (15/12), Kuala Lumpur (8/11) và Yangon.

Việt Nam cũng đăng cai tổ chức một điểm thi khu vực Asia tại Đại học Bách Khoa Đà Nẵng. Kỳ thi ICPC Asia Đà nẵng sẽ được tổ chức ngày 6/12 tại Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng (đây là bước khởi động để Việt Nam sẽ lần đầu tiên đăng cai tổ chức chung kết ICPC Đông Nam Á và Thái Bình Dương tại Hà Nội từ 21-23/12/2020).

Các điểm thi khu vực sẽ tiếp tục lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất ghi danh trong top 100 đội tuyển sẽ có mặt tại vòng chung kết toàn cầu ICPC diễn ra tại Moscow – Nga trong tháng 6/2020.

Một điểm đáng chú ý, Kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia Đà Nẵng sẽ được tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng từ 3-7/12/2019, cùng với Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) lần thứ 28 và Kỳ thi Procon Việt Nam.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam đã qua 27 năm liên tục với các cuộc thi sôi động diễn ra tại các trường đại học, cao đẳng, là một trong những nguồn phát hiện và phát huy tài năng trí tuệ của lớp trẻ Việt Nam, bổ sung nguồn lực CNTT-TT phục vụ công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam đồng tổ chức. Trong khuôn khổ OLP 2019 sẽ có cả Kỳ thi Hackathon Phần mềm nguồn mở.

OLP và ICPC năm 2019 sẽ thu hút gần 800 sinh viên từ trên 70 trường đại học, cao đẳng Việt Nam tham dự, cùng 20 đội tuyển từ các quốc gia Châu Á (Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan và Đài Loan).

Cùng đồng hành OLP và ICPC 2019, năm nay sẽ lần đầu tiên tổ chức thi đối kháng Procon giữa các đội tuyển trên môi trường đề thi cho trước nhằm tìm kiếm 8 đội tuyển xuất sắc nhất tham dự Kỳ thi Procon quốc tế tại Hà Nội vào tháng 3/2020.

Sẽ có 150 thầy cô giáo huấn luyện viên, trên 300 đội tuyển dự thi 7 khối thi: Siêu CUP OLP, Chuyên Tin, Không chuyên, Cao đẳng, Phần mềm nguồn mở, Procon; và trên 100 đội tuyển với gần 360 sinh viên tham dự Kỳ thi ICPC Asia Đà Nẵng 2019.

Sau quá trình thử nghiệm năm 2017 và 2018, từ năm 2019, Ban Tổ chức cho phép các trường PTTH có lớp Chuyên Tin đăng ký dự thi 4 vòng thi ICPC online nhằm giúp các bạn học sinh có cơ hội tiếp cận, rèn luyện kỹ năng lập trình theo chuẩn quốc tế.

Đây cũng là dịp đánh giá xếp hạng để các trường đại học đào tạo CNTT-TT có thể xem xét tuyển thẳng bậc đại học ngành CNTT-TT.