Theo Bộ TT&TT, thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, chính quyền cần nỗ lực cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, doanh nghiệp nỗ lực đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh lên môi trường số, và các doanh nghiệp công nghệ nỗ lực cung cấp sản phẩm, dịch vụ số phục vụ nhu cầu xã hội.

Các Tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn quốc cũng đang nỗ lực “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người” các kỹ năng sử dụng dịch vụ trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến và tự bảo vệ mình trên môi trường số. Hiện cả nước đã có 61.063 Tổ công nghệ số cộng động với 277.881 thành viên, trong đó có 36/63 tỉnh, thành phố đã hoàn thành việc tổ chức các Tổng công nghệ số cộng đồng tới 100% cấp xã.

Chuyển đổi số là một hành trình dài, và tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia chính thức bắt đầu, để mọi người cùng nhau bước tới nhanh hơn.

Là một trong những sáng kiến hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2022, “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số” hướng tới mục tiêu để người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng. Hơn thế, qua quá trình sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số, người dân sẽ được phổ cập kỹ năng số, từ đó thúc đẩy hình thành công dân số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

Chương trình “Tháng 10. Tháng tiêu dùng số” đã được Bộ TT&TT họp báo công bố rộng rãi vào ngày 29/9. Với chương trình này, cơ quan nhà nước cùng cộng đồng doanh nghiệp sẽ đồng hành với người dân trong tiến trình chuyển đổi số bằng cách đồng loạt có chính sách ưu đãi sử dụng sản phẩm, dịch vụ số lên tới 50% giá sản phẩm, dịch vụ.  

10 nhóm ưu đãi tiêu dùng số nổi bật về viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia Việt Nam .VN, chữ ký số, an toàn an ninh mạng, giao thông, giáo dục, y tế và sách điện tử đến từ hơn 50 doanh nghiệp công nghệ số tham gia cũng đã được giới thiệu.

Cổng thông tin về chuyển đổi số quốc gia tại địa chỉ https://dx.gov.vn đã đăng tải danh sách chi tiết các chính sách miễn phí, ưu đãi, giảm giá cho người dân trong tháng 10/2022, tháng tiêu dùng số hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia. Bên cạnh đó, Cổng thông tin cũng đăng tải nhiều nội dung thông tin hữu ích khác về chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp, chính quyền tham khảo.

Vân Anh