Hướng dẫn 4 bước

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp bấm nút khai mạc Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử và kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến năm 2018 (Nguồn ảnh: moit.gov.vn)

Tối 30/11/2018, tại tượng đài Lý Thái Tổ, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 và khởi động sự kiện Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số - thương mại điện tử. Buổi lễ có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Chương trình còn có sự góp mặt của hàng ngàn người dân đang sinh sống và làm việc, học tập tại Thủ đô Hà Nội.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm 2018 là năm thứ 5 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.

Online Friday - sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24h ngày Thứ 6, 7/12/2018 với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”. Năm nay, chương trình Online Friday tiếp tục có sự góp mặt của gần 3000 doanh nghiệp tham gia, hàng nghìn sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn từ các thương hiệu Samsung, Oppo, LG, Vinamilk, Sunhouse, Laneige, theFaceShop…

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Đặng Hoàng Hải trong chia sẻ tại buổi họp công bố chương trình Online Friday 2018 đã nhấn mạnh, mục tiêu lớn nhất của chương trình năm nay là sự hài lòng của người tiêu dùng. Trong lần thứ 5 chương trình được triển khai, Online Friday năm nay sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia; với 5.000 mã sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn; và mục tiêu Ban tổ chức đặt ra là đạt 5 triệu lượt truy cập trang web OnlineFriday.vn cùng khoảng 50 triệu người dùng biết đến, tham gia và trải nghiệm mua sắm với Online Friday 2018. Dự kiến Online Friday 2018 sẽ đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng, với trên 2 triệu đơn hàng trong 24h ngày Thứ 6, 7/9/2018.

Đáng chú ý, ngay sau lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018, Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, sự kiện BIGOFF của chương trình Online Friday năm nay đã chính thức bắt đầu.

Hướng dẫn 4 bước

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham gia trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm trong chương trình khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 diễn ra tối qua, ngày 30/11/2018 (Nguồn ảnh: Viettel Post).

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, chương trình được tổ chức từ ngày 30/11 đến 9/12/2018 xung quanh khu vực hồ Gươm trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Hướng dẫn 4 bước

Trong thời gian từ nay đến ngày 9/12/2018, khi đến phố đi bộ Hồ Gươm, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm các công nghệ số (Nguồn ảnh: Viettel Post)

Tham gia sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử tại phố đi bộ Hồ Gươm trong thời gian từ nay đến ngày 9/12/2018, khách hàng sẽ được trải nghiệm mua sắm hàng hóa và thanh toán online qua QR code ngay tại đây với 5.000 sản phẩm, dịch vụ giá 0 đồng hoặc ưu đãi lên đến 80 - 90% thuộc 3.000 doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước như Vinamilk, Oppo, Lộc Trời, Động Lực, Vinacacao, Sunhouse…

Theo đó, để quét mã khuyến mãi QR Code, người dùng cần thực hiện 4 bước gồm: Đến sự kiện BIG OFF tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội từ 30/11 đến 9/12/2018; Tải App Online Friday trên các nền tảng Android và iOS; Sử dụng App Online Friday để quét QR Code; Thanh toán đơn hàng tại quầy máy POS của sự kiện hoặc qua ZaloPay, ViettelpPay trên App Online Friday