Ngày càng nhiều các nhà sản xuất smartphone như OPPO, BLU… đang ra mắt các smartphone 2 SIM. Một số hỗ trợ 2 SIM và khe cắm thẻ nhớ ngoài, trong khi số khác khay SIM thứ hai hoạt động như một khe cắm thẻ nhớ. Lắp SIM thứ hai vào sẽ vô hiệu hóa thẻ nhớ ngoài. Dù là loại nào, theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, doanh số smartphone 2 SIM toàn cầu dự kiến tăng 19% trong năm 2016. Điều đó đồng nghĩa với mức doanh số dự báo đạt 514 triệu USD, tăng từ 431 triệu máy của năm 2015.

Ngoài ra, theo báo cáo, trong năm 2016, 1/3 trong số 1,6 tỷ smartphone bán ra trên toàn thế giới sẽ hỗ trợ 2 SIM. Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường tiêu thụ điện thoại 2 SIM lớn nhất thế giới bởi lẽ các thuê bao đều muốn có gói dữ liệu lẫn gọi tốt nhất, nhưng lựa chọn 1 nhà mạng duy nhất đáp ứng tốt 2 yêu cầu này lại không dễ.

Samsung Electronics, Lenovo, Micromax… là các hãng tập trung nhiều chi phí marketing và nghiên cứu, phát triển cho điện thoại 2 SIM tại các thị trường kể trên, trong khi Apple có lẽ là người thua cuộc lớn nhất: vì không có iPhone 2 SIM, Apple bỏ lỡ cơ hội lớn để giành thị phần.