Khi người giàu rảnh, họ thường dành thời gian cho các sở thích xa hoa như sưu tầm xe cổ hay du lịch quanh thế giới. Tất nhiên có rất nhiều sở thích khác mà các tỷ phú thường làm, và bạn biết chúng là gì không?

Theo thống kê từ Wealth-X, hãng nghiên cứu thị trường nhắm đến những cá nhân có khối tài sản cực lớn (trên 1 tỷ USD), từ thiện chính là sở thích phổ biến nhất khi hơn một nửa số người giàu nhất thế giới thích các hoạt động thiện nguyện. Nhiều tỷ phú như Bill Gates hay Warren Buffett còn hứa sẽ dành hơn nửa số tài sản của mình để làm từ thiện cho đến khi qua đời.

Đây là 10 sở thích phổ biến của những tỷ phú giàu có nhất trên thế giới được trang Business Insider tổng hợp từ Wealth-X.

10. Hóng mát trên thuyền

Có tới 21,8% các tỷ phú trên 5 tỷ USD thích đi chơi trên thuyền, trong đó có nhà sáng lập Oracle, Larry Ellison với khối tài sản 56 tỷ USD.

9. Đi du lịch

Ai Cập, Nhật Bản và Iceland là một trong những điểm đến ưa thích nhất của giới giàu có.

8. Hoạt động ngoài trời

Nhiều tỷ phú ưa thích các hoạt động ngoài trời như cưỡi ngựa, đi bộ đường dài,... trong đó có Alexandra Andresen, tỷ phú trẻ nhất thế giới (trong ảnh đứng bên phải).

7. Hội họa

Alice Walton, người thừa kế gia sản của Walmart có một bảo tàng nghệ thuật ở bang Arkansas

Nhiều tỷ phú thích sưu tầm những bức vẽ hoặc tác phẩm nghệ thuật. Có tới 35,8% tỷ phú trên 5 tỷ USD có sở thích này trong khi con số các tỷ phú từ 1 đến 5 tỷ USD là 19,6%.

6. Học

Có 25,4% tỷ phú Trung Quốc thích học bằng các hình thức khác nhau, tuy nhiên học không nằm trong 5 sở thích phổ biến của các tỷ phú Mỹ hay Đức.

5. Kinh doanh bất động sản

Khu đất tại Southampton này từng được tỷ phú George Soros tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 80 vào năm 2010

Không chỉ là sở thích, bất động sản còn đóng vai trò quan trọng trong khối tài sản các tỷ phú. Cụ thể, 7,6% tỷ phú trên thế giới có kinh doanh bất động sản.

4. Tham gia chính trị

Tỷ phú Michael Bloomberg từng có 12 năm giữ chức thị trưởng New York

Nhiều tỷ phú rất thích tham gia chính trị. Theo hãng tin CNN, nhà đầu cơ George Soros, tỷ phú Tom Steyer hay Donald Sussman đều có ảnh hưởng lớn đến chính trị khi có quỹ tài trợ cho đảng Dân chủ Mỹ.

3. Chơi máy bay

Có tới 26,4% tỷ phú thích sắm máy bay riêng. Đây cũng là sở thích phổ biến nhất của các tỷ phú Mỹ, chiếm đến 45,2%.

2. Thể thao

Golf là môn được các tỷ phú ưa thích nhất với 28,2% cho các tỷ phú trên 5 tỷ USD và 26,9% cho phần còn lại.

Bóng đá cũng là môn thể thao phổ biến, và nó cũng được các tỷ phú giàu có trên 5 tỷ USD "chuộng" hơn.

1. Làm từ thiện

Đây là sở thích chung của đa số tỷ phú với 52% tỳ phú đi làm từ thiện trong năm 2018. Theo Wealth-X, các tỷ phú thường làm từ thiện cho mục đích giáo dục, tiếp đến là dịch vụ xã hội và nghệ thuật.