Phụ nữ chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ trong giai cấp lãnh đạo của các công ty lớn, đặc biệt là lĩnh vực công nghệ. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cùng điểm mặt 11 phụ nữ giàu nhất giới công nghệ theo danh sách tỷ phú 2019 của Forbes.

11. Sheryl Sandberg (1,6 tỷ USD)

Sheryl Sandberg, 49 tuổi, là Giám đốc điều hành tại Facebook. Trước đây, bà là Phó Chủ tịch bán hàng và hoạt động toàn cầu của Google.

10. Zeng Fangqin (1,6 tỷ USD)

Zeng Fangqin, 53 tuổi, là Chủ tịch Lingyi Technology, công ty cung cấp linh kiện điện tử trong smartphone, tablet và laptop cho nhiều công ty lớn như Huawei và Apple.

9. Wang Laichun (2 tỷ USD)

Wang Laichun là nữ Chủ tịch của Luxshare Precision, công ty sản xuất đầu kết nối điện tử cho các hãng như Apple. Trước đây, bà từng làm việc cho Foxconn.

8. Thai Lee (2,3 tỷ USD)

Thai Lee, 60 tuổi, là CEO của SHI International, nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm CNTT. Công ty có hơn 17.000 khách hàng, trong đó có AT&T và Boeing.

7. Lam Wai Ying (2,3 tỷ USD)

Lam Wai Ying là nữ Chủ tịch kiêm đồng sở hữu Biel Crystal Manufactory, công ty sản xuất kính màn hình cảm ứng cho iPhone và các sản phẩm công nghệ khác như smartwatch, tablet.

6. Ma Dongmin (2,6 tỷ USD)

Ma Dongmin kết hôn với Robin Li, người là đồng sáng lập kiêm CEO công cụ tìm kiếm Baidu. Bà rời công ty năm 2007 nhưng lại quay về năm 2017 với vai trò trợ lý đặc biệt cho Chủ tịch (chính là chồng của bà).

5. Zhou Qunfei (3,1 tỷ USD)

Zhou Qunfei là nhà sáng lập kiêm CEO Lens Technology, công ty Trung Quốc sản xuất kính bảo vệ cho màn hình cảm ứng trên smartphone như Samsung, LG và Microsoft. Bà được xem là người phụ nữ giầu nhất thế giới đi lên từ tay trắng.

4. Meg Whitman (3,3 tỷ USD)

Meg Whitman, 62 tuổi, là CEO eBay cho đến năm 2008, trong suốt 10 năm gắn bó với eBay, bà đã đưa doanh thu hàng năm từ vài triệu USD đến 8 tỷ USD. Bà hiện là CEO HP Enterprise và là CEO của startup video Quibi. Bà còn là thành viên Ban quản trị tổ chức thể thao điện tử Immortals.

3. Judy Faulkner (3,6 tỷ USD)

Judy Faulkner là nhà sáng lập kiêm CEO Epic Systems, công ty phần mềm chuyên về hồ sơ y tế điện tử. Công ty thành lập năm 1979, lưu trữ thông tin y tế của hàng trăm triệu người Mỹ trong phần mềm của mình.

2. Dagmar Dolby (4,1 tỷ USD)

Dagmar Dolby là cổ đông lớn nhất của Dolby Laboratories, nhà sản xuất công nghệ giảm tiếng ồn và hệ thống âm thanh vòm. Bà sở hữu khoảng 38% công ty mà chồng quá cố thành lập năm 1965.

1. Laurene Powell Jobs (18,5 tỷ USD)

Laurene Powell Jobs sở hữu cổ phần lớn trong Apple và Disney, được thừa hưởng từ người chồng quá cố Steve Jobs.