Dữ liệu chỉ ra năm 2017, 67% dân số Mỹ trên 12 tuổi sử dụng Facebook. Năm 2018, con số này giảm còn 62% và tiếp tục giảm còn 61% trong năm 2019. Như vậy, hiện có khoảng 172 triệu người Mỹ dùng Facebook.

Theo Edison Research, người dùng trẻ tuổi có xu hướng bỏ Facebook nhiều hơn. Năm 2017, 79% dân số Mỹ trong độ tuổi từ 12 đến 34 dùng Facebook, năm 2018 giảm còn 67% và 2019 là 62%. Điều đó có nghĩa khoảng 82 triệu người dùng Facebook từ 12 đến 34 tuổi trong năm 2017 so với 65 triệu ngày nay.

Trong khi đó, số người trẻ tuổi tại Mỹ sử dụng Instagram, mạng xã hội hình ảnh của Facebook, lại tăng từ 64% năm 2017 lên 66% năm 2019. Tỉ lệ phân khúc độ tuổi này dùng Snapchat không thay đổi, 62%. Twitter cũng bị giảm người dùng từ 12 đến 34 tuổi, từ 36% năm 2017 xuống 29% năm 2019. Tỉ lệ người dùng Facebook trên 55 tuổi tăng từ 49% năm 2017 và năm 2018 lên 53% năm 2019.

Bất chấp lượng người dùng giảm, Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất đối với người Mỹ trong độ tuổi từ 12. Năm 2015, 65% người dùng mạng xã hội nói Facebook là nền tảng họ dùng thường xuyên nhất, sang năm nay chỉ còn 52% nhưng vẫn đánh bại Instagram (16%) và Snapchat (13%).

Edison Research thực hiện nghiên cứu bằng cách phỏng vấn 1.500 người ngẫu nhiên từ 12 tuổi trong tháng 1 và tháng 2/2019 qua điện thoại. Phát hiện của công ty dường như không trùng hợp với số người dùng hoạt động hàng tháng mà Facebook cung cấp trong báo cáo kinh doanh gần đây nhất, trong đó họ cho biết số người dùng tại Mỹ và Canada đều tăng.