2 nữ giảng viên Việt nhận Học bổng Tiến sĩ 2019 tại RMIT trị giá hơn 700 triệu đồng/suất

ictnews Hai nữ giảng viên Đại học Kinh tế-Luật TP.HCM và Học viện Tài chính Hà Nội vừa được Đại học RMIT Việt Nam trao Học bổng Tiến sĩ 2019 dành riêng cho phụ nữ. Mỗi suất học bổng có trị giá hơn 700 triệu đồng (tương đương 30.750 USD).

Đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hôm nay, Đại học RMIT Việt Nam đã chia sẻ thông tin 2 nữ giảng viên đến từ những trường đại học lớn ở Việt Nam vừa được Đại học RMIT Việt Nam trao Học bổng Tiến sĩ 2019 dành riêng cho phụ nữ, để thực hiện nghiên cứu về các chương trình liên kết quốc tế ở các trường đại học Việt Nam và về hành vi người tiêu dùng trong ngành bán lẻ.

Từ 2017, hàng năm Đại học RMIT Việt Nam trao Học bổng Tiến sĩ cho phụ nữ nhằm khích lệ nữ giới tham gia vào nghiên cứu khoa học nhiều hơn nữa, đặc biệt trong những lĩnh vực như kỹ thuật vốn có ít nhân sự nữ, hay trong lĩnh vực kinh doanh nơi phần lớn vị trí lãnh đạo do nam giới nắm giữ. Mỗi suất học bổng sẽ chi trả toàn bộ học phí làm luận văn tiến sĩ toàn thời gian theo thời hạn tiêu chuẩn ba năm, trị giá hơn 700 triệu đồng (tương đương 30.750 USD).

Hai nữ giảng viên vừa được RMIT Việt Nam trao học bổng Tiến sĩ 2019 là cô Nguyễn Thị Phượng - Phụ trách Đào tạo chương trình Liên kết Anh (BCU) của Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM và cô Nguyễn Thị Vân Anh, giảng viên Marketing của Học viện Tài chính Hà Nội.

RMIT Việt Nam trao Học bổng Tiến sĩ 2019 dành riêng cho phụ nữ | 2 nữ giảng viên Việt nhận Học bổng Tiến sĩ 2019 tại RMIT trị giá hơn 700 triệu đồng/suất | Học bổng Tiến sĩ tại RMIT tạo cơ hội nghiên cứu khoa học cho phụ nữ Việt Nam |

Với hơn 5 năm kinh nghiệm quản lý giáo dục đại học, nữ giảng viên Nguyễn Thị Phượng của Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM hy vọng sẽ đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu khoa học về lĩnh vực đào tạo liên kết quốc tế.

Cô Phượng cho biết: “Tôi tốt nghiệp MBA từ chương trình liên kết quốc tế của Đại học Gloucestershire (Vương quốc Anh). Sau đó, tôi có cơ hội nắm giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao trong các chương trình liên kết, điều đó giúp tôi có được kiến thức toàn diện về lĩnh vực này và là nền tảng hỗ trợ rất nhiều cho nghiên cứu tiến sĩ của tôi”.

“Trong bối cảnh quốc tế hóa lĩnh vực giáo dục đại học, nghiên cứu mà tôi sẽ thực hiện trong thời gian làm nghiên cứu sinh tại RMIT Việt Nam sẽ phân tích chuyên sâu về ảnh hưởng của mô hình quản lý lên hiệu quả hoạt động của các chương trình liên kết quốc tế ở các trường đại học Việt Nam”, cô Phượng chia sẻ thêm.

 

Nữ giảng viên này hy vọng rằng kết quả nghiên cứu của mình sẽ hữu ích cho đội ngũ quản lý của các trường đại học, những người sẽ đưa các chương trình liên kết quốc tế triển khai vào cơ sở của mình.

Đối với việc làm luận văn Tiến sĩ cũng như ứng tuyển chương trình học bổng, cô Phượng tin rằng phụ nữ đối mặt với nhiều thách thức hơn nam giới. Tuy nhiên, cô khích lệ những ai đang dự tính theo đuổi hành trình này rằng “cuộc sống không phải là chờ cho cơn bão đi qua, mà là biết học cách khiêu vũ dưới những cơn mưa”.

RMIT Việt Nam trao Học bổng Tiến sĩ 2019 dành riêng cho phụ nữ | 2 nữ giảng viên Việt nhận Học bổng Tiến sĩ 2019 tại RMIT trị giá hơn 700 triệu đồng/suất | Học bổng Tiến sĩ tại RMIT tạo cơ hội nghiên cứu khoa học cho phụ nữ Việt Nam |

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Vân Anh, giảng viên Marketing của Học viện Tài chính Hà Nội sẽ dùng học bổng Tiến sĩ để đào sâu nghiên cứu mảng Marketing số, chú trọng vào hành vi người tiêu dùng.

Trong 3 năm tới tại RMIT Việt Nam, cô Vân Anh sẽ tìm hiểu về cách người tiêu dùng kết nối với các kênh bán lẻ dành cho họ và dẫn đến chọn kênh mua hàng như thế nào.

“Với môi trường bán lẻ đa kênh – nơi người tiêu dùng có thể tự mua trên mạng và qua các phương thức khác – người tiêu dùng có thể bắt đầu hành trình mua hàng ở một kênh và kết thúc ở kênh khác vì không có ranh giới giữa các kênh này. Trong môi trường như vậy, quan trọng là công ty phải hiểu hành vi người tiêu dùng trong hành trình này để có thể phân bổ nguồn lực tốt hơn”, cô Vân Anh cho biết.

Nữ giảng viên Học viện Tài chính Hà Nội hy vọng rằng nghiên cứu của mình sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính hiệu quả của tìm kiếm thông tin và các bước mua hàng của người tiêu dùng nhằm tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt nhất cho người tiêu dùng.

“Trong thời gian tìm kiếm chương trình Tiến sĩ ở Việt Nam nơi tôi có thể nghiên cứu mảng marketing số, Đại học RMIT Việt Nam nổi lên là một ứng viên sáng giá nhờ trọng tâm nghiên cứu vượt trội, đặc biệt trong mảng marketing số. Tôi cũng hết sức ấn tượng với môi trường nghiên cứu chuyên nghiệp tại đây. Tôi tin mình có thể tận dụng tối đa mọi thứ trong thời gian học ở đây. Hơn nữa, có thể làm luận văn tiến sĩ ở một trường chuẩn quốc tế ngay tại quê nhà cũng là một ưu thế rất lớn”, cô Vân Anh chia sẻ.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123