“Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng PTIT” là một hoạt động được Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức thường niên nhằm mục đích định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với sinh viên.

Được tổ chức tại cơ sở đào tạo Hà Nội, “Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng PTIT” năm nay có sự góp mặt của 20 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ICT gồm các tập đoàn Viettel, VNPT, Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Việt Nam (SVMC), FPT Software, CO-WELL châu Á, KOEI TECMO, Sun*Inc., Synergix Technologies Việt Nam, VIJA Link, VCCorp, FPT Telecom, Beni, BSS Group, Luvina, Toshiba, Newwing Interconnect Technology, Trung tâm CNTT MobiFone, Tìm việc nhanh, N-Kid Group và Công ty cổ phần đầu tư và giải pháp VietIS.

Thông tin từ PTIT cũng cho hay, có chủ đề “Kết nối Sinh viên và Doanh nghiệp”, “Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng PTIT” năm 2019 sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp ICT có được nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu công việc của mình trong giai đoạn cuối năm. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tốt để các sinh viên Học viện có thể tiếp cận thông tin việc làm sớm, đặc biệt là sinh viên từ năm thứ hai, năm thứ ba của trường tham gia chương trình sẽ được tiếp xúc trực tiếp với bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp.

Diễn ra trong cả ngày 1/11/2019, ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng năm nay dự kiến thu hút hơn 3.500 sinh viên năm cuối, năm thứ hai và năm thứ ba thuộc tất cả các ngành đào tạo CNTT, An toàn thông tin, Điện tử Truyền thông, Kỹ thuật Điện – Điện tử, Công nghệ Đa phương tiện, Truyền thông Đa phương tiện, Quản trị kinh doanh, Marketing, Kế toán của Học viện.

Ngoài ra, chương trình còn có nhiều cựu sinh viên các ngành đào tạo của Học viện đã tốt nghiệp trong năm 2018 cũng sẽ tham dự.

Đến với “Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng PTIT” 2019, bên cạnh việc được các doanh nghiệp tư vấn hướng nghiệp và cung cấp thông tin tuyển dụng, các sinh viên Học viện còn có cơ hội tham gia ứng tuyển, phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp vào các vị trí việc làm và thực tập.

Theo chia sẻ của đại diện Ban tổ chức, thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT đang có nhu cầu tuyển dụng lớn.