Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội ngày 30/3

Ngày 30/3, Facebook và Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE) tổ chức Ngày hội “Phụ nữ thời đại” nhằm tôn vinh sự đóng góp của các nữ doanh nhân đối với nền kinh tế và xã hội, đồng thời khởi động năm thứ 3 của Chương trình Phụ nữ là doanh nhân (#SheMeansBusiness) tại Việt Nam.

Với sự góp mặt của gần 1.500 nữ doanh nhân và đại diện các cơ quan chính phủ, chương trình nhằm mục đích truyền cảm hứng tới nhiều phụ nữ Việt Nam để có những bước tiến trong sự nghiệp cũng như thu hẹp khoảng cách với những cơ hội còn chưa được khai phá.

Theo bà Từ Thu Hiền, CEO của WISE, trong hoạt động kinh doanh, phụ nữ Việt Nam đã vượt qua nhiều rào cản, tiến tới thành công và khẳng định vai trò quan trọng của mình. “Chúng tôi hi vọng có thể truyền cảm hứng đến nhiều phụ nữ hơn nữa để họ trở thành những doanh nhân thành đạt. Đây là năm thứ 3 WISE hợp tác cùng Facebook triển khai chương trình #SheMeansBusiness để truyền cảm hứng, hỗ trợ cho các nữ doanh nhân tại Việt Nam gặt hái được thành công”, bà Hiền nói.

Tại sự kiện, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và KTS, Bộ Công Thương nhận định khi tham gia vào nền kinh tế số, phụ nữ Việt Nam không thua kém nam giới.

Phụ nữ Việt Nam đã tích cực học hỏi và nắm bắt công nghệ để phát triển việc kinh doanh của mình.

Bà Beth Ann Lim, Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Facebook cho hay sau hai năm kể từ khi ra mắt, chương trình #SheMeansBusiness đã giúp hơn 3.000 phụ nữ xây dựng và phát triển kinh doanh trực tuyến và đảm bảo an ninh tài chính.

Facebook đặt mục tiêu trong năm 2019 sẽ tiếp cận 3.500 phụ nữ tại Việt Nam, cung cấp cho họ những kỹ năng số cần thiết để phát triển với tư cách là chủ doanh nghiệp và đóng góp cho nền kinh tế, cộng đồng địa phương.

Theo báo cáo Tương lai của Doanh nghiệp (Future of Business) mới nhất được thực hiện bởi Facebook, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), gần 80% nữ doanh nhân Việt trên Facebook nói rằng mạng xã hội hữu ích đối với doanh nghiệp của họ.

Nữ doanh nhân trên Facebook tại Việt Nam cũng được hưởng lợi từ cộng đồng và sự cố vấn, với gần 60% nói rằng họ có một hình mẫu lý tưởng, trong đó 67% cho rằng người truyền cảm hứng cho họ là phụ nữ.