Giãn cách xã hội là điều được các chuyên gia y tế khuyên mọi người thực hiện nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Theo John Hopkins Medicine, chúng ta nên giữ khoảng cách ít nhất 2m để giảm nguy cơ dính virus SARS-CoV-2. Các công ty đã điều chỉnh logo để nâng cao nhận thức về giãn cách xã hội với cộng đồng và khuyến khích nhiều người làm theo.

Audi

Trong logo mới của Audi, 4 vòng tròn vốn đan xen vào nhau đã được giãn cách cùng khẩu hiệu: “Keep Distance, Stay Together”. Một tweet từ Audi viết: “Ở nhà, giữ khoảng cách, giữ sức khỏe, hỗ trợ lẫn nhau – chúng ta sát cánh bên nhau”.

Volkswagen

Trong video quảng bá giãn cách xã hội, nhà sản xuất xe hơi Volkswagen nới khoảng cách giữa chữ “V” và “W”. Quảng cáo viết: “Chúng ta đang đối mặt với một thảm họa khác. Chúng ta là Volkswagen và để vượt qua nó, chúng ta cần giữ khoảng cách”.

Mercedes

Mercedes-Benz cũng có động thái tương tự các đối thủ. Các yếu tố trong logo của hãng cách xa hơn bình thường.

McDonald’s

Biểu tượng chữ M nổi tiếng của thương hiệu đồ ăn nhanh McDonalds’s được giãn ra. Công ty quảng cáo phụ trách chiến dịch cho biết nó có ý nghĩa dù phải tạm xa cách vì dịch bệnh, họ vẫn “luôn bên nhau”. McDonald’s tạm thời đóng cửa hàng và chỉ phục vụ mang đi hoặc giao hàng.

Coca Cola

Coca Cola chạy quảng cáo tại Quảng trường Thời đại (Mỹ), trong đó mỗi ký tự giữ khoảng cách với nhau. Bảng quảng cáo còn hiển thị: “Cách xa nhau là cách tốt nhất để kết nối”.