VNG vừa tiếp đoàn sinh viên MBA từ Havard đến nghiên cứu và thực hiện dự án từ 13-20/5. Vì là 1 trong 157 doanh nghiệp đối tác thuộc chương trình “FIELD Global Immersion” do Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School) tổ chức, VNG là đơn vị đón nhận 6 nghiên cứu sinh này.

Các nghiên cứu sinh tham gia chương trình FIELD Global Immersion tại VNG.

Tham gia chương trình ở vai trò Đối tác toàn cầu, VNG chia sẻ về ZaloPay – một trong những sản phẩm chủ lực trên thị trường Thanh toán Điện tử trong nước. Đại diện chương trình, Giáo sư Juan Alcacer cho biết sau khi làm việc với VNG, ông tin dự án sẽ giúp sinh viên có được kinh nghiệm quý giá về thị trường mới tiềm năng và thú vị này.

Để đạt được mục tiêu chính của chương trình – hình thành năng lực quản lý và vận hành doanh nghiệp xuyên rào cản văn hóa – 6 sinh viên cao học đã chủ động đặt vấn đề và thu thập thông tin về sản phẩm, thị trường từ các quản lí cấp cao của VNG. Với sự hỗ trợ từ nhân viên công ty, nhóm dự án đã thực hiện nghiên cứu thị trường, phỏng vấn vô số người dùng sản phẩm bản địa chỉ trong 1 tuần làm việc.

Dự án kết thúc với các sáng kiến đột phá từ nhóm sinh viên cao học Harvard được trình bày trực tiếp với CEO VNG. Nhiều ý tưởng cải tiến sản phẩm được ghi nhận. Đồng thời, 6 sinh viên Harvard cũng có cho mình trải nghiệm độc đáo về môi trường làm việc và văn hóa tại VNG.

Ông Lê Hồng Minh (ngồi giữa), CEO VNG, đang lắng nghe các nghiên cứu sinh trình bày ý tưởng.

Bridgette Taylor – thành viên nhóm dự án cho rằng nhờ những trải nghiệm về văn hóa làm việc tại văn phòng VNG, các sinh viên đã học cách suy nghĩ như một người làm sản phẩm thực thụ.

Trường Kinh doanh Harvard thuộc hệ thống Đại học Harvard, Mỹ, là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Kinh doanh (Master Bachelor of Arts) đứng top 3 toàn cầu.

Để nhận bằng Thạc sĩ sau 2 năm, bên cạnh các môn học, sinh viên được yêu cầu tham gia FIELD Global Immersion – chương trình hợp tác với doanh nghiệp tại 13 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương nhằm tìm hiểu thị trường và các vấn đề kinh doanh thực tiễn. Vận dụng kiến thức được học, sinh viên sẽ đề xuất giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp sau thời gian nghiên cứu.

Với mục tiêu “Go Global” về cả sản phẩm lẫn nguồn nhân lực, VNG cho biết sẵn sàng tham gia và chủ động tạo dựng không gian chia sẻ, trao đổi ý tưởng xuyên văn hóa. Hiện tại, VNG đã thành lập văn phòng và phát triển các sản phẩm thế mạnh tại các quốc gia Đông Nam Á như Myanmar, Thái Lan và Singapore và mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.