Theo quan niệm xưa nay, cứ đến những dịp lễ đặc biệt dành cho phụ nữ như 8/3 thì đa số chị em lại hồi hộp chờ mong những món quà từ nửa kia. Thế nhưng, giờ đây phụ nữ hiện đại luôn biết cách yêu thương và nuông chiều bản thân. Rất ngầu phải không?

Vậy phụ nữ sẽ tự thưởng gì cho mình trong ngày này?

Mua sắm

Dù chưa đến 8/3 nhưng rất nhiều chị em đã rộn ràng khoe những món quà tự thưởng lên Facebook, Instagram với dòng trạng thái: "8/3 thì sao? Tự tặng quà cho bản thân nào", "Mình thích thì mình mua thôi", “Sau bao ngày ngóng em đã về với đội của chị. Độc lập, tự lo muôn năm”.

Có một sự thật không thể chối cãi là phụ nữ rất dễ bị hấp dẫn bởi nhiều thứ như quần áo, túi xách, nước hoa, giày dép, mỹ phẩm... Vậy nên, nếu thật sự đã “tăm tia” được món nào rồi thì đây chính là dịp để các chị em triệu tập “bạn ấy” về nhà một cách chính thống không cần đắn đo. Đây cũng là cách phụ nữ hiện đại nuông chiều, trân trọng bản thân. Chắc chắn rằng một chiếc vòng tay xinh xắn hoặc một chiếc váy điệu đà sẽ khiến 8/3 thêm rực rỡ.

8/3 – Nhiều chị em tự thưởng cho bản thân những món đồ mà mình yêu thích

Nếu ngại chen chúc mua sắm đặc biệt là trong khi tình hình dịch bệnh vẫn đang ở mức báo động bạn hoàn toàn có thể mua sắm trực tuyến và nhờ các dịch vụ giao hàng nhanh giao tận tay ngay trong ngày.

Món ăn tinh thần

Không chỉ tặng mình những món quà vật chất, phụ nữ hiện đại cũng rất biết chiều chuộng bản thân với những món ăn tinh thần. Bỏ qua những bộn bề, mệt mỏi thường ngày 8/3 năm nay chị em hoàn toàn có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Đọc cuốn sách hay, nghe danh sách nhạc yêu thích hoặc đơn giản là dành thời gian sắp xếp lại căn phòng hay tự tay cắm một lọ hoa. Những điều tưởng chừng giản đơn như vậy nhưng đủ để giúp bạn giải tỏa những áp lực thường ngày và nạp thêm năng lượng cho cơ thể.

Làm đẹp

Với phụ nữ thì ngày nào cũng cần phải đẹp, nhưng riêng 8/3 lại càng có cớ để đẹp hơn. Hơn nữa, trước ngưỡng cửa của một thập niên mới, quan niệm về việc làm đẹp cũng dần khác đi. Giờ đây, phụ nữ làm đẹp là vì chính mình. Một kiểu tóc xoăn nhẹ lạ mắt, chiếc váy điệu đà mới mua kèm chút son môi tươi tắn hoặc đôi bông tai đặc sắc sẽ khiến bạn thêm lung linh.

Ngoài ra, tự thưởng một buổi thư giãn tại spa hoặc ghé qua thẩm mỹ viện để chăm sóc lại làn da cũng là lựa chọn được đông đảo chị em yêu thích.

Thảo Vy (Nhân viên văn phòng, Q.3, Tp. HCM) chia sẻ: “Chỉ cần nghĩ đến cảnh vừa được massage, xông hơi, lại được thả hồn theo tiếng nhạc du dương, dịu ngọt và mùi thơm của tinh dầu là thích mê rồi”.

Một bữa ăn thật ngon

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng ngay sau khi thức dậy cơ thể cần được bổ sung năng lượng, vì thế, bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên theo kết quả khảo sát về xu hướng, hành vi tiêu dùng ẩm thực tại Hà Nội và TP. HCM do Gojek (công ty mẹ của GoViet) thực hiện gần đây thì bữa sáng dường như là bữa ăn dễ bị bỏ qua trong ngày hơn những bữa ăn khác khi chỉ có khoảng hơn 70% người dân được hỏi cho biết có duy trì bữa sáng.

Vậy nên, nếu bạn nằm trong danh sách 70%, hãy tiếp tục duy trì bữa sáng mỗi ngày còn nếu ở phe còn lại, hãy khởi động 8/3 này với một bữa sáng tràn đầy năng lượng cùng các món ăn quen thuộc chứa tinh bột và đừng quên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như: trứng gà, sữa đậu nành, hoa quả và rau xanh.

Bên cạnh đó, nếu yêu thích sự náo nhiệt thì một bữa tiệc nhỏ tại nhà cùng bạn bè hoặc người thân để tránh dịch bệnh cũng là một trong những việc có thể thực hiện trong ngày đặt biệt này. Và dĩ nhiên, chị em không cần phải đích thân xuống bếp mà hãy tận dụng sự hỗ trợ từ các ứng dụng gọi món trực tuyến.

Chị em hoàn toàn có thể lập ngay một thực đơn hoành tráng cho bữa tiệc mà không cần tốn sức nhờ các ứng dụng đặt món trực tuyến

Hà Mai (Gò Vấp, TP. HCM) chia sẻ: “Mỗi năm nhà mình đều cùng nhau ăn uống bên ngoài nhưng năm nay đang mùa dịch nên kế hoạch được thay đổi bằng một bữa tiệc tại gia. Mình đã lập sẵn danh sách các món ăn và sẽ nhờ đến ứng dụng gọi món GoFood, vừa nhanh lại vừa gọn".

Bên cạnh sự tiện lợi, các ngày lễ cũng là cơ hội người dùng được hưởng lợi từ những ứng dụng trực tuyến như GoFood với chương trình ưu đãi hấp dẫn giảm giá lên đến 60 - 70% ở tất cả các nhà hàng, quán ăn trên ứng dụng. Các cửa hàng lớn cũng áp dụng nhiều ưu đãi trên ứng dụng này như: McDonald's: Combo tiện lợi 79.000; Pizza Company: mua 1 tặng 1 vào thứ 3 hằng tuần, hay Combo đặc biệt 139.000 được Jollibee áp dụng.

Gác lại những bộn bề, lo toan cuộc sống, dành thời gian nhiều hơn để suy nghĩ và chăm chút cho bản thân, phụ nữ hoàn toàn có thể tạo nên món quà 8/3 thật đặc biệt cho riêng mình. Ngoài ra, không chỉ tự thưởng cho mình, các chị em cũng có thể mang đến niềm vui bất ngờ cho những người phụ nữ bên cạnh với những món quà ý nghĩa. Phụ nữ hoàn toàn có thể làm cho mình hạnh phúc, mang lại hạnh phúc cho nhau và cho những người xung quanh bằng những việc rất đơn giản, phải không?