Trong sự kiện giới thiệu nền tảng Beaudy kết nối khách hàng với các cơ sở làm đẹp, Xà Quế Nguyên - CEO và sáng lập của nền tảng - chỉ vào một cây xanh và ví von rằng mỗi thứ sinh ra trên đời đều có nhiệm vụ của thực thể đó. Beaudy ra đời với nhiệm vụ mang lại lợi ích cho mọi người trong ngành làm đẹp, như một cây xanh góp phần làm không khí sạch hơn.

Beaudy là nền tảng web, ứng dụng, kết nối người có nhu cầu làm đẹp, gồm làm tóc, massage, làm móng, nha khoa... với các chủ cơ sở. Mô hình này tương tự với những nền tảng kinh tế chia sẻ hiện nay.

Xà Quế Nguyên, CEO và sáng lập Beaudy

“Năm năm trước giá cước taxi trung bình hơn chục ngàn đồng/km, giờ đây chỉ còn khoảng 8-9 ngàn đồng/km, là do có sự ra đời của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Uber”, Nguyên chia sẻ. “Beaudy ra đời sẽ giúp các gói làm đẹp về đúng giá trị thực, trong khi vẫn mang lại doanh thu cao và ổn định cho chủ cơ sở kinh doanh, người dùng cũng được lợi”, CEO sinh năm 1988 nói tiếp.

Theo Nguyên, các chủ cơ sở hiện nay tốn chi phí quảng cáo nhưng có thể không tiếp cận được khách hàng mục tiêu, gây lãng phí. Bản thân người dùng khi cần sử dụng các dịch vụ cũng mất thời gian tìm hiểu hoặc hỏi han bạn bè. Một nền tảng kết nối nguồn cung và cầu giữa hai đối tượng này sẽ giúp tiết kiệm các chi phí, khiến giá dịch vụ về đúng giá trị thật hơn.

Ứng dụng Beaudy có giao diện dễ sử dụng, thiết kế chuyên nghiệp. Người dùng có thể tìm kiếm các dịch vụ làm đẹp chung quanh khu vực của mình, từ khoảng cách 3km đến 10km. Danh sách các địa điểm sẽ hiện ra với giá cả được niêm yết công khai. Người dùng sau đó tuỳ chọn các gói mình muốn và đặt lịch hẹn để sử dụng dịch vụ.

Cho đến hiện tại, Xà Quế Nguyên cho biết Beaudy có kho dữ liệu khoảng 10 ngàn địa điểm, với hơn 200 cơ sở đã có kí hợp tác với Beaudy. Năm 2020, Beady dự kiến phát triển lên 50 ngàn dữ liệu và 2.000 cơ sở có ký kết.

Thông thường khách hàng khi đi dùng các dịch vụ thường ngại phải chờ đợi, nhất là ở các tiệm đông khách. Ngược lại, chủ các cơ sở kinh doanh không biết trước nhu cầu khách hàng ở từng thời điểm, dễ dẫn đến quá tải, bắt khách phải chờ. Do đó, hệ thống đặt lịch của Beaudy giúp cả người dùng lẫn doanh nghiệp có được giải pháp phân bổ thời gian hợp lý.

Trên Beaudy, chỉ những người đã từng dùng dịch vụ của một cơ sở nào đó mới được đánh giá dịch vụ, giúp các đánh giá này thiết thực hơn.

Ngoài ra, một điểm mới trên nền tảng này chính là Social Commerce, cho phép những người nổi tiếng, những người dùng có lượng người theo dõi đông trên mạng xã hội kiếm tiền thông qua việc làm trung gian bán hàng.

Đặc biệt hơn, giả sử một người nổi tiếng nào đó giới thiệu được một người dùng dịch vụ thì mãi mãi về sau mỗi khi người dùng đó sử dụng dịch vụ được giới thiệu, người nổi tiếng kia vẫn nhận được hoa hồng đều đặn trên mỗi lần sử dụng.

Xà Quế Nguyên và đội ngũ phát triển Beaudy trong sự kiện ra mắt nền tảng này.

Với nền tảng ứng dụng, Beaudy xây dựng được hệ thống thông báo thông minh. Chẳng hạn một người khi mua sữa rửa mặt trên ứng dụng, sau thời gian ước tính người này dùng hết, ứng dụng sẽ nhắc nhở và đề xuất mua sữa rửa mặt mới. Tất nhiên hệ thống cũng đưa các lời nhắc giúp người dùng không quên lịch hẹn mỗi lần làm đẹp.

Về phía doanh nghiệp, Beaudy xây dựng một hệ thống quản trị giúp họ quản lý khách hàng và các chức năng bán hàng khác.

Dù là startup mới, Beaudy khá có kinh nghiệm khi ký kết với Hội ngành tóc và làm đẹp TP.HCM để tiếp cận nhóm khách hàng là các chủ cơ sở của hiệp hội này, đồng thời làm việc với một bên thứ ba chuyên cung cấp quà tặng điện tử để cung cấp quà cho khách hàng trung thành sử dụng ứng dụng.

Nguyên cho biết đã đầu tư khoảng 3 tỷ đồng cho Beaudy, chủ yếu gồm chi phí nghiên cứu phát triển, viết app, xây dựng đội ngũ. Ứng dụng này đã chạy thử nghiệm 3 tháng trước khi tung ra thị trường vào hôm nay 22/11.

“Tốc độ tăng trưởng ngành làm đẹp tại Việt Nam rất lớn, lên đến 40%. Quy mô ngành thẩm mỹ và làm đẹp ước tính 3 tỷ USD. Tại Việt Nam, 35 triệu người đang ở lứa tuổi làm đẹp. Đối tượng làm đẹp hiện nay không chỉ nhân viên văn phòng mà kể cả những người làm ngành nghề khác cũng muốn nâng cấp vẻ ngoài. Đó là nhưng lý do khiến chúng tôi khởi nghiệp lĩnh vực này”, Nguyên chia sẻ.

“Beaudy sẽ lãnh trách nhiệm thay đổi ngành làm đẹp tại Việt Nam. Chúng tôi có thể thành công hoặc không, nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức”, Nguyên thể hiện quyết tâm.