ADiDi là dịch vụ giao hàng trọn gói đầu tiên tại Việt Nam

ADiDi là ứng dụng giao hàng trọn gói 5 dịch vụ bao gồm giao hàng, lắp đặt, giao hàng và lắp đặt, bảo hành sửa chữa và thuê kho, vừa mới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4/2019 vừa qua tại TP.HCM. Người dùng có thể tải ứng dụng này về từ các kho ứng dụng AppStore và CHPlay, trong đó ứng dụng ADiDi dành cho người dùng sử dụng dịch vụ còn ADiDi Partner là dành cho các đối tác là doanh nghiệp.

Theo ông Hồ Đức Trí, nhà sáng lập startup này, sau 3 tháng chạy thử nghiệm (kể từ tháng 1/2019), ADiDi đã có hơn 1.000 nhân viên, trong đó có 300 nhân viên chuyên giao hàng, hơn 700 nhân viên chuyên về các khâu: lắp đặt - bảo trì và sửa chữa. Trong 5 gói dịch vụ trên, hai gói: giao hàng - lắp đặt và bảo hành sửa chữa là hai gói dịch vụ riêng của ADiDi mà chưa có dịch vụ nào có. Trước khi thiết kế hai gói dịch vụ mới, công ty đã khảo sát nhiều khách hàng, nhất là nhóm khách hàng đang sống tại các khu chung cư, khu biệt thự ở TP.HCM, Hà Nội… khi mua hàng điện máy, ngoài việc chọn dịch vụ giao hàng tận nhà, thường yêu cầu lắp đặt kể cả những sản phẩm đơn giản như tivi…

ADiDi giao sản phẩm với nhiều kích cỡ khác nhau theo yêu cầu của khách hàng

“Điểm khác biệt của nhân viên ADiDi, ngoài việc huấn luyện quy trình giao hàng, thái độ hành xử với khách hàng, chất lượng dịch vụ…còn được các chuyên gia về điện tử, điện lạnh sát hạch, đào tạo tay nghề. Chúng tôi đã hoàn tất việc bàn thảo với các trường dạy nghề như: Cao Thắng, ĐH Công nghiệp TP.HCM...để đào tạo và tuyển dụng đội ngũ lắp đặt, bảo trì”, ông Trí chia sẻ thêm.

Được biết, các đối tác mà startup này nhắm tới chính là giao hàng cho các siêu thị điện máy, các cửa hàng truyền thống và các kênh online lớn như Lazada, Tiki, Shopee, Adayroi.

Hiện ADiDi đã kết nối với các hãng sản xuất, nhà phân phối, kênh bán lẻ như: Panasonic, 266, Tiki... trong đó 266 là nhà phân phối hàng điện máy – điện lạnh lớn nhất khu vực miền Nam. Còn những đối tác lớn như: Chợ Lớn, Lazada, Shopee và nhiều đối tác khác đang được công ty xúc tiến đàm phán.

Đáng chú ý là công ty cam kết giải quyết được tất cả những đơn hàng từ kích thước nhỏ (tai nghe, smartphone…) đến cồng kềnh (tủ lạnh, tivi, máy lạnh…) và kèm theo chức năng thu hộ (lên đến 100 triệu đồng), tùy theo mức phí hiển thị trên ứng dụng ADiDi. Hiện việc giao hàng đã đi vào hoạt động, phục vụ khách hàng ở Sài Gòn và trong 3 tháng nữa sẽ có mặt tại các thị trường như Đà Nẵng và Hà Nội.

Với việc vận hành qua app ADiDi, các đối tác bán lẻ, khách hàng và trung tâm điều hành dịch vụ của công ty sẽ được chia sẻ tức thời chất lượng và thái độ của nhân viên khi tiến hành giao hàng. Mọi thao tác được thực hiện một cách đơn giản và dễ sử dụng.

Ngoài việc thu tiền mặt, theo xu hướng trả tiền bằng thẻ, ADiDi đang tiến hành kết hợp với các ví điện tử có nhiều khách hàng đang sử dụng như VNPay, MoMo, AirPay… để hỗ trợ khách hàng trả tiền dịch vụ tiện lợi, nhanh hơn.