Amazon bắt đầu dùng camera ảnh nhiệt tại nhà kho để tăng tốc quá trình kiểm tra sức khỏe nhân viên nhằm phát hiện sớm các ca nghi nhiễm Covid-19. Camera sử dụng bức xạ hồng ngoại để tạo nên hình ảnh nhiệt. Nó tốn ít thời gian hơn và không cần tiếp xúc như nhiệt kế đo trán từng được Amazon sử dụng.

Tại các nhà kho Amazon tại Mỹ, số ca mắc Covid-19 đã lên đến con số hơn 50, khiến một số người lo lắng cho sự an toàn của họ khi làm việc. Liên đoàn và các nhà chức trách kêu gọi Amazon đóng cửa nhà kho. Việc sử dụng camera ảnh nhiệt cho thấy hãng bán lẻ trực tuyến đang khám phá nhiều cách thức khác nhau để khống chế virus mà không phải đóng cửa nhà kho, mắt xích quan trọng trong hoạt động.

Mỹ đã bật đèn xanh để Amazon có thể vận chuyển hàng hóa tới gần như cả nước trong thời gian cách ly xã hội. Tại Pháp, Amazon tạm thời đóng cửa 6 trong số các trung tâm trữ hàng do tranh chấp liên quan tới nguy cơ nhiễm virus của nhân viên.

Các công ty khác đang dùng camera ảnh nhiệt có Tyson Foods và Intel. Hệ thống này được sử dụng rộng rãi tại sân bay châu Á sau đại dịch SARS năm 2003 và có giá từ 5.000 USD tới 20.000 USD, theo Reuters.

Truyền thông đưa tin Amazon lắp camera ảnh nhiệt tại ít nhất 6 nhà kho bên ngoài Los Angeles và Seattle. Chúng cũng sẽ thay thế nhiệt kế đo trán tại cửa ra vào của nhân viên tại các cửa hàng thực phẩm Whole Foods của Amazon. Nếu camera ảnh nhiệt xác định ai đó có thân nhiệt cao, nhân viên sẽ thực hiện đo nhiệt độ bằng nhiệt kế để kiểm tra chính xác.

Đầu tháng này, Amazon nói sẽ cung cấp khẩu trang và xét nghiệm hàng trăm ngàn nhân viên mỗi ngày tại các nhà kho ở Mỹ và châu Âu.