Lozi được phát triển bởi công ty cổ phần Lozi, một công ty khởi nghiệp trẻ, gồm ứng dụng chạy trên Android và iOS, kèm phiên bản web. Lozi đang đặt tham vọng sẽ dẫn đầu về ứng dụng và web trong lĩnh vực ăn uống trong tương lai. 

Ý tưởng để phát triển nên Lozi, đại diện công ty này cho biết, đó là nhằm giải quyết vấn đề người dùng ăn gì ở đâu. Xu hướng hiện nay có rất nhiều đồ ăn, quán xá mọc lên. Mỗi lần như vậy thường rất khó để tìm quán nào ngon, hoặc tiện đi lại. Do vậy Lozi ra đời nhằm cung cấp giải pháp giúp người dùng tìm kiếm quán xá, dù là đồ ăn hay cà phê, tiện lợi hơn, nhanh hơn, giúp họ tiết kiệm thời gian mà vẫn tìm được món ăn ngon, hợp túi tiền và vừa ý mình

Ứng dụng Lozi có giao diện gần như Instagram nhưng chỉ bao gồm hình ảnh đồ ăn, thức uống do người dùng chụp và gửi lên. Ứng dụng này nổi bật vì có nội dung phong phú, hình ảnh đẹp, có đề xuất những hàng quán gần nhất, và quan trọng nữa là hoạt động ổn định. Người dùng chỉ cần tải ứng dụng và đăng nhập bằng tài khoản Facebook là có thể sử dụng.

Ở giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hình ảnh đồ ăn bắt mắt, nhiều màu sắc. Nhìn sơ qua có thể thấy đồ ăn, thức uống rất đa dạng; chắc chắn có nhiều món và quán dù là người sành ăn nhất cũng khó dám nói đã trải nghiệm hết.

Cũng như Instagram, mỗi bài đăng trên Lozi là một bức ảnh kèm các chú thích về món ăn. Tuy vậy, Lozi sử dụng ảnh ở mọi hình dạng chứ không chỉ dùng ảnh hình vuông như Instagram, và Lozi cho phép đọc thông tin chi tiết về hàng quán liên quan đến bức ảnh khi click vào tấm ảnh đó, trong khi ảnh trên Instagram không thể click vào để xem các thông tin kèm theo. Mặc dù là một ứng mới phát triển được 3 năm và chưa gây tiếng vang nhưng nội dung trên Lozi khá nhiều và cập nhật từng phút.

Khi click vào một ảnh, những thông tin về quán ăn bán món đó, giờ mở cửa, khoảng cách từ vị trí hiện tại đến quán sẽ được hiển thị để người xem tham khảo. Ngoài ra, như mọi mạng xã hội khác, thông tin bao nhiêu người thích nội dung này, có bao nhiêu người lưu lại địa điểm này để dùng về sau, kèm các bình luận về ảnh sẽ được hiển thị.

Trong đó, hai chức năng quan trọng là địa điểm bán món ăn và chức năng “Ghim” là quan trọng nhất đối với những người đang săn lùng món ăn. Khi chọn vào địa điểm bán món ăn hay thức uống, ứng dụng sẽ dẫn đến một cửa sổ khác nơi thông tin về quán được ghi chi tiết hơn; bao gồm nhiều hình ảnh cụ thể hơn, giờ mở cửa, giữ xe miễn phí hay có phí, có trang bị Wi-Fi hay không, các món ăn tiêu biểu, mức giá, số điện thoại liên hệ, có giao hàng hay không, và tất nhiên là bản đồ của quán. Các bình luận về địa điểm này cũng được hiển thị ở đây để người dùng nắm những thông tin tổng quát, và người sử dụng cũng có thể gửi bình luận của mình sau khi đã trải nghiệm món ăn ở đó. Tuy vậy, chưa có chức năng dẫn đường từ vị trí hiện tại của người dùng đến vị trí quán, hoặc tính năng này chưa hoạt động; bên cạnh đó, không có chức năng chấm điểm (rating) cho quán.

Tính năng “Ghim” cũng rất cần thiết khi người dùng có thể “ghim” địa chỉ này lại để lần sau khi muốn tìm chỉ cần vào trang cá nhân của mình là có thể tìm thấy.

Để tìm kiếm món ăn, người dùng có thể chọn nút tìm kiếm ở giao diện chính của ứng dụng. Có các bộ lọc như tìm địa điểm gần đây, tìm các món ăn có giao hàng, ăn với gia đình, với nhóm hoặc người yêu, tìm đồ nướng, đồ hải sản, thức ăn Hàn Quốc…

Trong đó, chức năng tìm kiếm xung quanh sẽ kiếm các địa điểm gần người dùng, sau đó hiển thị lên bản đồ; người dùng chỉ việc click vào các địa điểm trên bản đồ để biết quán đó bán gì. Tuy vậy, có lẽ thay vì bắt người dùng phải click vào dấu ghim trên bản đồ để biết vị trí đó bán món gì, có lẽ nên hiển thị một hình ảnh món ăn ở vị trí đó thì sẽ trực quan hơn; hoặc nên hiển thị dạng danh sách các hàng quán gần nhất thay vì hiện các dấu đinh ghim trên bản đồ.

Để bắt đầu một bài gửi, người dùng chọn vào phím có hình máy ảnh màu đỏ nổi bật ngay phía dưới, sau đó chọn ảnh đã lưu trong điện thoại hoặc mở camera lên để chụp món ăn, thức uống, sau đó chọn các thông tin về địa chỉ quán, giá bán, nêu ý kiến, đánh giá (rating)… để đăng bài. Mặc dù khi gửi bài có phần đánh giá của người dùng theo mức 1 đến 5 sao nhưng phần này không hiển thị ở trang của quán.

Nhìn chung, Lozi là một ứng dụng mạng xã hội khá đầy đủ nội dung về các món ăn, thức uống; giải quyết rất tốt câu hỏi “ăn gì hôm nay?” mà nhiều người thường hỏi nhau khi cần đi ăn ngoài.