Apple mới đây vừa bị một tòa án tại Đức bãi bỏ bằng sáng chế "trượt để mở khóa" (slide to unlock) vì cho rằng phương pháp mở khóa này không đủ quan trọng để được bảo vệ. Như vậy, phán quyết này đã đi ngược lại với một quyết định của một tòa án trước đó.

Bằng sáng chế "trượt để mở khóa" có mã hiệu EP1964022 và được cấp cho Apple năm 2010. Apple từng đâm đơn kiện Motorola năm 2012 (thời điểm Motorola vẫn đang thuộc sở hữu của Google) về bằng sáng chế này, và được một tòa án ở Munich xử thắng cuộc. Motorola sau đó đã nộp đơn kháng cáo. Vụ kiện từ đó được hoãn lại để chờ phán quyết của tòa án mới. 

Theo Deutsche Welle, trang web phát hiện ra phán quyết này đầu tiên, Tòa án Tư pháp Liên bang Đức (Federal Court of Justice), bằng sáng chế của Apple không phù hợp với các yêu cầu của châu Âu, cụ thể là nó không cung cấp cho người dùng một giải pháp công nghệ, mà đây đơn giản chỉ là một tiện ích phụ mà thôi. Tòa cũng cho rằng Neonode (một công ty của Thụy Điển) đã từng phát triển tính năng "trượt để mở khóa" trước khi Apple giới thiệu iPhone. 

Quyết định của tòa án có thể sẽ gây ra những ảnh hưởng cho cuộc chiến pháp lý giữa Motorola và Apple trong thời gian tới.