CEO Tim Cook của Apple

Năm nay sẽ là một năm bận rộn khác của Apple. Apple sẽ bận rộn với tất cả mọi thứ từ iPhone hỗ trợ 5G đến loạt iPhone 12 mới, cũng như Apple sẽ tiếp tục thúc đẩy phát triển các thành phần “phi iPhone” khác như Apple Card và Apple TV +.

Với những bận rộn này, Apple không chỉ tự hào về công việc kinh doanh dịch vụ của mình mà còn tự hào về quy mô của một công ty Fortune 100. Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Eddy Cue cho biết năm 2019 là năm lớn nhất đối với kinh doanh dịch vụ của công ty. Khách hàng iOS đã chi kỷ lục 1,42 tỷ USD cho các ứng dụng vào đêm Giáng sinh và đêm chuyển giao sang năm mới 2020 hay còn gọi là đêm Giao thừa.

Tất cả những điều đó khiến các nhà phân tích đưa ra dự đoán rất lạc quan về Apple. Nhà phân tích Wedbush Dan Ives, chuyên nghiên cứu về Apple nói rằng Apple vốn đã là công ty lớn nhất của Mỹ dựa trên vốn hóa thị trường, và nhà sản xuất iPhone rất có thể sẽ là công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa 2 nghìn tỷ USD vào cuối năm tới, 2021.

“Chúng tôi tin rằng vào cuối năm 2021, Apple có tiềm năng trở thành công ty được định giá 2 nghìn tỷ USD đầu tiên với tiềm năng phát triển và dịch vụ 5G trong những năm tới”, ông Ives viết trong một phân tích được công bố vào thứ Hai (13/1). Ông cũng mô tả năm vừa qua là sự khởi đầu của một siêu xe chu kỳ chuyển đổi của Apple, mà ông ước tính hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple sẽ bùng nổ với doanh số từ 500 tỷ đến 650 tỷ USD.

Dữ liệu khảo sát về điện thoại thông minh mới nhất của hãng phân tích UBS, cho thấy gần ¼ số người được hỏi rất hào hứng về sự ra đời của iPhone hỗ trợ 5G và ý định mua hàng dành cho iPhone tiếp tục tốt hơn ở nhiều khu vực trên thế giới. Trong năm tài chính 2020, UBS đang ước tính doanh số iPhone sẽ đạt mức 196 triệu - cải thiện 5% so với năm trước.

“Chúng ta vẫn còn nhiều tháng nữa mới có iPhone mới tiết lộ chính thức, nhưng chúng tôi cảm nhận được Apple sẽ bận rộn hơn rất nhiều vào năm 2020”, UBS tuyên bố.

Apple có thể sẽ ra mắt tới sáu chiếc iPhone trong năm nay – trong đó có bốn mẫu dùng màn hình OLED và hai mẫu dùng màn hình LCD. Nếu như vậy, chỉ riêng với iPhone, Apple đã bận rộn gấp mấy lần so với những năm qua.